Quốc tế

Đao phủ khét tiếng tàn độc của IS bị bắn chết

Abu Abdel Rahman - đao phủ khét tiếng tàn độc của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa bị tiêu tiệt ngay tại Mosul, thành trì phía Bắc của Iraq, nơi IS vẫn đang cai trị.

Theo Express, Rahman là một thủ lĩnh cấp cao trong hàng ngũ IS. Hắn bị bắn chết tại quận Askari ở Mosul, báo Dân Việt dẫn tin.

Một nguồn tin an ninh tiết lộ, một tay súng ẩn danh đã bắn tên Rahman, một thủ lĩnh cấp cao của IS và tên này chết ngay tại chỗ.

Được biết, tên đao phủ của IS từng giết hại 250 phụ nữ ở Mosul chỉ riêng trong tháng 4 năm ngoái vì họ từ chối kết hôn với các chiến binh IS cũng như Rahman, người đến từ Saudi Arabia.

Abu Abdel Rahman.

Rahman là kẻ khét tiếng tàn độc với phụ nữ khi thường xuyên cưỡng hiếp họ. Hắn cũng bắn hàng nghìn phụ nữ làm nô lệ tình dục, gái mại dâm qua các diễn đàn trên mạng.

Trong một diễn biến khác, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana ngày 28/1 cho biết tên Isnilon Hapilon, kẻ bị Mỹ liệt vào danh sách "các tên khủng bố bị truy lùng nhất", đã bị thương nặng trong các vụ không kích ở thị trấn miền núi Butig, cách thủ đô Manila 800 km về phía Nam, theo tin trên TTXVN.

Isnilon Hapilon là thủ lĩnh của nhóm khủng bố Abu Sayyaf có trụ sở tại miền Nam Philippines. Nhà nước Hồi giáo tự xưng từng công nhận tên này là lãnh đạo của IS tại khu vực Đông Nam Á.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo