Quốc tế

Đáp trả Triều Tiên, Hàn Quốc thử thành công tên lửa tầm xa

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, nước này đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạn tầm xa với tầm phóng khoảng 800km nhằm đáp trả vụ phóng tên lửa của Triều Tiên diễn ra hôm 05/4.

Hãng thông tấn Yonhap hôm 06/4 đưa tin, quân đội Hàn Quốc đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạn tầm xa với tầm phóng khoảng 800km tại bãi thử Anheung. 

Ảnh minh họa. (Nguồn Yonhap)

"Gần đây đã diễn ra một vụ bắn thử một tên lửa đạn đạo loại Hyunmoo với tầm phóng khoảng 800km tại bãi thử Anheung của Cơ quan Phát triển Quốc phòng (ADD) trực thuộc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc", ADD dẫn lời một nguồn thạo tin cho hay. 

Nguồn tin xác nhận, vụ phóng thử tên lửa của quân đội Hàn Quốc đã thành công. 

Theo Yonhap, tên lửa mới này có khả năng tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào bất cứ mục tiêu nào tại Triều Tiên. Vụ thử được tiến hành trước sự hiện diện của Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo.

Hôm 05/4, Triều Tiên đã tiến hành phóng một tên lửa đạn đạo liên lục địa Pukguksong-2. Tên lửa này đã bay khoảng 60km và đạt độ cao 189km. Các chuyên gia quân sự Hàn Quốc tin rằng mục đích là để cải thiện hơn nữa công nghệ đạn đạo. Vụ phóng diễn ra trong bối cảnh sắp diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

Cách đây 2 tuần, Triều Tiên cũng đã nỗ lực phóng một tên lửa đạn đạo nhưng không thành công. Các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cấm Bình Nhưỡng tiến hành các hoạt động như vậy.

 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo