Xã hội

Đáp ứng yêu cầu phát triển đô thị trong bối cảnh mới

Ngày 5/11, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam đã tổ chức họp báo công bố thông tin về việc tổ chức Hội thảo quốc tế và Đại hội đại biểu Hội nhiệm kỳ 2014-2019.

Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam phát biểu tại họp báo

Theo đó, Hội thảo quốc tế "Triển vọng quy hoạch vùng các thành phố lớn" diễn ra ngày 7/11 sẽ thu hút sự tham dự của 400 đại biểu gồm các chuyên gia trong lĩnh vực quy hoạch vùng, các nhà khoa học đến từ các Hội Quy hoạch Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc và Việt Nam. 

Hội thảo nhằm chia sẻ những bài học kinh nghiệm, những quan điểm và xu hướng tiếp cận mới của thế giới trong lĩnh vực quy hoạch vùng, quản lý phát triển vùng và đào tạo các chuyên gia quy hoạch vùng giúp những người làm công tác quy hoạch trong cả nước, hội viên của Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam có thêm bài học kinh nghiệm, bổ sung kiến thức mới.
 
Đại hội đại biểu Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2014-2019 sẽ được diễn ra vào ngày 9/11/2014 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội, với sự tham dự của 450 đại biểu.
 
Theo ông Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, trong nhiệm kỳ tới, Hội sẽ tiếp tục các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội; hoạt động khoa học-công nghệ và môi trường; hoạt động hợp tác quốc tế… để tương xứng với yêu cầu về phát triển đô thị trong bối cảnh mới.
 
Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 24/1998/QĐ/TTg ngày 2/2/1998 của Thủ tướng Chính phủ, là tổ chức xã hội-nghề nghiệp, tập hợp những người làm công tác quy hoạch đô thị trên cả nước tự nguyện tham gia... Đến nay, Hội có 35 Hội cơ sở, Chi hội và Hội viên tập thể với 6.540 hội viên, tập trung được trí tuệ của nhiều cán bộ có uy tín và kinh nghiệm về lĩnh vực phát triển đô thị.
 
Trong nhiệm kỳ qua, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam đã tham mưu, đề xuất xây dựng thể chế, chính sách liên quan đến công tác phát triển đô thị cũng như công tác quy hoạch, phát triển đô thị.
 
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo