Quốc tế

Đáp xuống tàu sân bay Mỹ điều đến Triều Tiên, tiêm kích F/A-18 gặp nạn

Tiêm kích F/A-18 Super Hornet đã bị rơi khi chuẩn bị hạ cánh xuống tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson trên biển Celebes khiến phi công phải nhảy dù thoát thân.

Hải quân Mỹ cho biết tiêm kích F/A-18E Super Hornet trong khi hạ cánh trên boong tàu sân bay USS Carl Vinson đã gặp tai nạn. Phi công nhanh chóng nhảy dù thoát ra ngoài và tình trạng của máy bay không rõ ràng.

Tiêm kích F/A-18E Super Hornet của Mỹ

Vụ tai nạn xảy ra trong khi tàu sân bay USS Carl Vinson đang hoạt động trên vùng biển ở phía Nam Philippines. Đại diện của Hải quân Mỹ cho biết, phi công không bị thương và được lực lượng cứu hộ giải cứu an toàn ngay sau đó.

Trong tuyên bố phát đi sau vụ tai nạn, người phát ngôn của Hạm đội 7 cho biết, chiếc tiêm kích F/A-18E này gặp nạn trong quá trình hạ cánh xuống tàu sân bay sau khi thực hiện các hoạt động luyện tập chiến đấu thường kỳ. Nguyên nhân của sự cố vẫn đang tiếp tục được điều tra.

F/A-18E Super Hornet là phiên bản một chỗ ngồi được phát triển từ F/A-18 Hornet. Đây là phiên bản hiện đại nhất của tiêm kích trên hạm F/A-18, nòng cốt sức mạnh của các siêu hàng không mẫu hạm Mỹ.

Nhóm tấn công tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson đang hoạt động trong khu vực và đã được triển khai đến gần bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng tăng cao. USS Carl Vinson cùng hai tàu khu trục USS Wayne E. Meyer và USS Michael Murphy cũng như tuần dương hạm USS Lake Champlain sẽ đến vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản vào đầu tuần sau.

Nên đọc
Tùng Bách (theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo