Quốc tế

Dara'a: 1.000 tay súng phiến quân hạ vũ khí đầu hàng quân đội Syria

Phiến quân tại một thị trấn chiến lược ở Bắc Dara'a đã hạ vũ khí đầu hàng và ký kết thỏa thuận hòa bình với quân đội Syria, mở đường cho gần 1.000 tay súng nhận ân xá của chính phủ tại khu vực này.

Hôm 13/5, Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria cho biết, phiến quân tại một thị trấn chiến lược ở Bắc Dara'a đã hạ vũ khí đầu hàng và ký kết thỏa thuận hòa bình với quân đội Syria, mở đường cho gần 1.000 tay súng nhận ân xá của chính phủ tại khu vực này. 

"Các đại diện phiến quân tại thị trấn Mahja ở Bắc Dara'a đã ký kết một thỏa thuận hòa bình mới với quân đội Syria", trung tâm cho hay. 

Dara'a: 1.000 tay súng phiến quân hạ vũ khí đầu hàng quân đội Syria.

"Khoảng 1.000 tay súng phiến quân - những người đã giao nộp vũ khí cho binh lính Syria và nộp đơn xin chính phủ ân xá - đã nhận được ân xá của chính phủ quốc gia Ả Rập này", trung tâm thông báo. 

Trung tâm cho biết thêm, 150 tay súng đã yêu cầu quân đội Syria cho phép họ gia nhập lực lượng này như lực lượng tình nguyện.

Hồi đầu tháng 5, trung tâm Nga cho biết, gần 1.500 thành phố, thị trấn và làng mạc đã ký kết thỏa thuận hòa bình với Damascus.

Đại diện của hai khu vực khác ở Quneitra đã ký kết thỏa thuận hòa bình với quân đội Syria. 

"Số lượng phiến quân tham gia tiến trình hòa giải tại Syria đã tăng lên 1.475 người", báo cáo của Trung tâm Hòa giải Nga cho hay. 

 

Trung tâm này cho biết thêm, "các cuộc đàm phán về tham gia chấm dứt thù địch hiện đang diễn ra với các đơn vị phe đối lập có vũ trang tại tỉnh Aleppo, Damascus, Hama, Homs và Quneitra”.

"Theo báo cáo, số lượng các nhóm vũ trang cam kết tuân thủ các điều kiện chấm dứt thù địch theo thỏa thuận ngừng bắn ký kết ngày 27/02/2016 đã không thay đổi, và hiện đứng ở mức 143 nhóm", tuyên bố của trung tâm trên cho biết. 

Ngoài ra, 65 nhóm phiến quân đã nhất trí chấm dứt giao tranh và tham gia chấm dứt hành động thù địch vốn đã có hiệu lực vào nửa đêm ngày 30/12/2016 theo thỏa thuận ngừng bắn đã đạt được trong nỗ lực tìm kiếm một giải pháp phức hợp cho cuộc xung đột tại Syria. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo