Quốc tế

Dara'a: Quân đội Syria chiếm ngã tư biên giới từ tay phiến quân

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục tiến công tại những khu vực phía Nam thủ phủ tỉnh Dara'a và đã triển khai binh lính quanh khu vực 1km vuông cách ngã tư biên giới với Jordan.

Hôm 02/7, hãng tin Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập dẫn lời Ali Maqsoud, một chuyên gia quân sự Syria, cho hay quân đội nước này đã giành lại khu vực Old Customs và Tal Sakar nằm giữa khu định cư Jabib và Um Walad tại phía Nam vùng nông thôn thành phố Dara'a, đồng thời triển khai lực lượng cách ngã tư biên giới với Jordan chỉ 1.200m. 

Sputnik cho biết thêm, những đơn vị khác của của quân đội Syria đã nỗ lực kiểm soát khu vực chiến lược Tal al-Zamitiyeh và al-Jamileh ở phía Tây thị trấn Ibta thuộc phía Bắc thành phố Dara'a và một tuyến đường quân sự quan trọng. 

Dara'a: Quân đội Syria chiếm ngã tư biên giới từ tay phiến quân

Cũng theo Sputnik, phiến quân khủng bố tại thị trấn al-Tayibah, Sour, Seida, Um Mayadhin và Nasib đã hạ vũ khí và đầu hàng. 

Chuyên gia Maqsoud cho hay, 99% người dân ở Nam Syria đã ủng hộ quân đội và kêu gọi trục xuất khủng bố khỏi khu vực này. Trong khi đó, sức mạnh quân sự của khủng bố đã suy giảm đáng kể sau khi lực lượng Mỹ bỏ lại phiến quân cô đơn trong cuộc chiến chống lại quân đội Syria. 

Quân đội Syria đã ở khu vực cách biên giới 2km vào hôm 01/7. Binh lính Syria đã tiến công chống lại khủng bố tại sâu bên trong những khu vực do phiến quân nắm giữ và chiếm giữ căn cứ tiểu đoàn al-Zomayr ở Đông Dara'a trong ngày 01/7. 

Các đơn vị khác của quân đội Syria đã cắt dứt các tuyến tiếp tế của khủng bố ở giữa phía Đông và Tây Dara'a, giành lại quyền kiểm soát cao nguyên al-Zamitiyeh. 

Nên đọc




 
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo