Thị trường

Đầu cơ thổi giá bia tăng cao

Cách đây hơn hai tuần, giá bia các loại tại TP.Hồ Chí Minh đã rục rịch tăng và những ngày qua thị trường càng thêm “nóng”.


Nhiều đại lý cho biết giá bán bia tăng không phải do giá gốc từ nhà sản xuất mà là giá thị trường tự đẩy lên.

Trong khi đó, một số nhà phân phối trực tiếp của nhà máy bia Việt Nam thông tin gần đây thường nhận hàng không đủ theo đơn đã đặt. Theo đại diện Siêu thị Citimart thì hệ thống cũng đang thiếu hàng. “Giá bia ngoài thị trường đang cao nên nếu siêu thị bán rẻ hơn (đúng giá) có thể xảy ra tình trạng gom hàng, lúc đó người tiêu dùng không thể mua được hàng. Với tình trạng này thì từ nay đến tết giá bia còn tiếp tục tăng” - vị này nói.

Tuy nhiên, ông Lê Tấn Hùng, Giám đốc đối ngoại Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam (VBL), đơn vị sản xuất các sản phẩm Heineken, Tiger và La Rue, thông tin rằng nhà máy đang hoạt động hết công suất để đẩy hàng vào hệ thống phân phối nên không có tình trạng “rót” bia nhỏ giọt. Bên cạnh đó, từ ngày 17-1, VBL đã thông báo tăng giá bán do áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định, chỉ riêng giá bia Heineken là không tăng.

Xét lại vấn đề, lần gần đây nhất, đại diện VBL cho biết đã tăng sản lượng lên 20% so với năm ngoái. Thế nhưng hiện tại các nhà phân phối, kênh phân phối đều than không có hàng để bán trong khi giá thị trường cứ tăng liên tục và cao. Liệu đây có phải là dấu hiệu của việc đầu cơ sản phẩm bia, cố tình tạo ra tình trạng khan hiếm ảo?

Đã đến lúc các cơ quan chức năng vào cuộc tìm hiểu ngay, tránh để người tiêu dùng phải gánh chịu thêm thiệt hại nữa sau một năm kinh tế khó khăn và trước cái tết đang đến rất gần!

 

 

Đoàn Huế (Theo Pháp luật TP.HCM)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo