Quốc tế

Đầu hàng ở Damascus, hàng trăm phiến quân được Syria "tặng quà"

(DNVN)-Các quan chức địa phương xác nhận rằng, hàng trăm tay súng phiến quân hạ vũ khí đầu hàng đã được chính phủ Syria ân xá để trở về cuộc sống thường nhật ở quận Barzeh.

Hãng tin FNA dẫn lời các quan chức địa phương cho biết, với việc thực hiện thỏa thuận hòa bình tại quận Barzeh, trên 150 tay súng phiến quân - lực lượng đã bàn giao vũ khí cho quân đội Syria sau khi đầu hàng - đã được chính phủ Syria ân xá. 

Đầu hàng ở Damascus, hàng trăm phiến quân được  chính phủ Syria "tặng quà".

Các quan chức cho biết thêm, đơn xin ân xá của phiến quân còn lại tại Barzeh sẽ được chính phủ xem xét trong những ngày tới. 

Cũng theo những nguồn tin này, 500 tay súng vốn từ chối gia nhập kế hoạch hòa bình tại Barzeh sẽ rời quận này cùng với gia đình trên 20 chiếc xe buýt tới các khu vực do phiến quân nắm giữ.

Hôm 02/6, một nguồn tin quân sự xác nhận rằng, hàng chục công dân bị khủng bố bắt cóc tại quận Barzeh đã được phóng thích. 

"34 dân thường bị khủng bố bắt cóc, trong đó có 2 phụ nữ, đã được trả tự do", nguồn tin tiết lộ, đồng thời cho biết thêm những người bắt cóc đã bị bắt giữ làm con tin từ 6 tháng đến 3 năm.

Giai đoạn sơ tán tại Barzeh đã được hoàn tất vào ngày 30/5 khi số phiến quân cuối cùng và một số thành viên gia đình rời khỏi khu vực này. 

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo