Quốc tế

Dấu hiệu quân đội Syria và SDF sẽ giao tranh dữ dội ở Deir Ezzur

(DNVN)-Cuộc chiến giữa quân đội Syria và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn có khả năng xảy ra khi cả hai bên đầu điều thêm số lượng lớn lực lượng tới Tây Deir Ezzur.

Hôm 1/5, các nguồn tin chiến trường cho hay, quân đội Syria đã điều số lượng lớn binh lính và thiết bị từ thành phố Deir Ezzur tới hai thị trấn al-Hosseiniyeh và al-Salehuyeh thuộc Tây Deir Ezzur ở khu vực al-Jazeera trên sườn Đông sông River để củng cố các vị trí của họ. 

Trong khi đó, SDF cũng đã điều một đoàn xe quân sự, trong đó có một số phương tiện và số lượng lớn chiến binh cùng với nhiều phương tiện và binh lính Mỹ tới Tây Deir Ezzur. 

Dấu hiệu quân đội Syria và SDF sẽ giao tranh dữ dội ở Deir Ezzur

Nguồn tin cho hay, nhiều khả năng sẽ diễn ra một cuộc chiến gay gắt giữa quân đội Syria và SDF tại khu vực này. 

Trước đó, hôm 29/4, quân đội Syria đã kiểm soát trạm bơm nước Al-Jieh cũng như làng Shaqareh và al-Alian ở phía Tây Deir Ezzur và trên bờ biển phía Đông Euphrates - khu vực do lực lượng người Kurd kiểm soát sau khi binh lính chính phủ kiểm soát hoàn toàn làng al-Janineh và al-Ji'eh. 

Cuộc tiến công của quân đội Syria diễn ra một vài ngày sau khi lực lượng Nga xây dựng một cây cầu giữa hai bờ sông Euphrates để vận chuyển thiết bị quân sự tới các vị trí của quân đội Syria ở Đông Euphrates. 

Binh lính Syria đã giành lại quyền kiểm soát hai ngôi làng al-Ji'eh và al-Janineh ở Tây Deir Ezzur sau những cuộc đụng độ dữ dội với lực lượng SDF. 

Trong khi đó, lực lượng SDF đã bắt đầu điều thiết bị quân sự từ thành phố al-Kasreh tới Tây Deir Ezzur sau chiến thắng của quân đội Syria tại hai khu vực này.  Hiện cả quân đội Syria và lực lượng người Kurd đều không xác nhận hoặc bác bỏ thông tin trên. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo