Quốc tế

Dấu hiệu Triều Tiên tiếp tục phát triển chương trình sản xuất vũ khí

(DNVN)-Tạp chí phố Wall dẫn kết quả nghiên cứu hình ảnh vệ tinh cho hay, Triều Tiên đang hoàn thành quá trình mở rộng nhà máy sản xuất tên lửa đạn đạo. Và những tên lửa này có thể được sử dụng để thể tấn công vào các căn cứ quân sự của Mỹ.

Theo Tạp chí phố Wall, các hình ảnh của công ty Planet Labs Inc. đã được chuyên gia của Viện nghiên cứu quốc tế Middlebury ở California phân tích. Đây là cơ sở sản xuất ở gần thành phố Hamhun của Triều Tiên.  

Theo số liệu của Tạp chí trên, nhà máy ở thành phố này sản xuất các tên lửa đạn đạo có thể được sử dụng để tấn công vào căn cứ quân sự Mỹ ở châu Á, cũng như phần đầu tên lửa trở về từ lớp khí quyển dày đặc mà Triều Tiên có thể sử dụng trên tên lửa tầm xa có khả năng đạt tới phần lục địa Mỹ.

Một tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm Pukguksong tại lễ diễu binh ở Bình Nhưỡng hôm 15/4/2017. (Ảnh: Getty Images)

Tạp chí nhấn mạnh rằng việc Bình Nhưỡng mở rộng cơ sở là bằng chứng khác cho thấy Triều Tiên tiếp tục phát triển chương trình sản xuất vũ khí trong thời điểm Mỹ đang cố gắng buộc Bình Nhưỡng từ bỏ vũ khí hạt nhân.

"Việc mở rộng cơ sở hạ tầng sản xuất tên lửa của Triều Tiên có thể cho thấy rằng (lãnh đạo CHDCND Triều Tiên) Kim Jong-un không có kế hoạch từ bỏ các chương trình hạt nhân và tên lửa", tờ báo dẫn lời của một trong những chuyên gia của viện nghiên cứu California.

Trước đó, cổng thông tin Hàn Quốc-Mỹ "North 38" công bố tài liệu của các chuyên gia về Triều Tiên cho rằng các hình ảnh vệ tinh cho thấy CHDCND Triều Tiên đang nhanh chóng xây dựng cơ sở hạ tầng trong khu vực trung tâm hạt nhân ở Yongbyon.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo