Xã hội

Đầu năm 2014 xử vụ em trai Dương Chí Dũng

Thông tin từ TAND TP Hà Nội cho hay, dự kiến, đầu tháng 1/2014, phiên tòa xử ông Dương Tự Trọng, cựu Phó giám đốc Công an Hải Phòng cùng đồng phạm sẽ được đưa ra xét xử.

Phiên tòa dự kiến sẽ kéo dài trong 2 ngày.

Người điều hành phiên tòa là thẩm phán Trương Việt Toàn. Sẽ có 5 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo gồm: Luật sư Nguyễn Đình Hưng, Vũ Thị Kim Ngọc, Đặng Việt Hùng (Văn phòng luật sư Hương Giang), Trần Thiện Thuật và Nguyễn Thái Hòa.

Anh em ông Dương Chí Dũng và Dương Tự Trọng.

Trong số 5 luật sư kể trên, ông Nguyễn Đình Hưng và bà Vũ Thị Kim Ngọc sẽ tham gia bào chữa cho ông Dương Tự Trọng.

Có 7 bị can bị truy tố tội Tổ chức đưa người khác đi nước ngoài gồm: Dương Tự Trọng (SN 1961, nguyên Phó giám đốc Công an Hải Phòng), Vũ Tiến Sơn (SN 1966, nguyên Phó phòng CSĐT tội phạm về trật tự - xã hội, CA TP Hải Phòng), Hoàng Văn Thắng (SN 1970, nguyên cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về môi trường, CA TP Hải Phòng), Đồng Xuân Phong (SN 1974, kẻ đang trốn nã và được ông Trọng bao che), Trần Văn Dũng (SN 1968, tức Dũng "Bắc Kạn", kẻ từng bị phạt tù án treo về tội buôn lậu, bị phạt tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, đã được xóa án tích), Nguyễn Trọng Ánh (SN 1985, nguyên cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, CA TP Hải Phòng), Phạm Minh Tuấn (SN 1961, nguyên Giám đốc xí nghiệp Bạch Đằng).

Trong số các bị can kể trên, ông Dương Tự Trọng được coi là người khởi xướng, chủ mưu, chỉ đạo và giao cho Vũ Tiến Sơn cùng các bị can và các đối tượng khác tổ chức cho Dương Chí Dũng ra nước ngoài.

Trước đó, trong phiên tòa xét xử ông Dương Chí Dũng và đồng phạm tội Cố ý làm trái các quy định Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng và Tham ô, ông Dương Chí Dũng khai, đã có người "mật báo" để ông ta bỏ trốn.

Khi được yêu cầu tiết lộ danh tính người "mật báo", ông Dũng ấp úng rồi từ chối vì cho rằng đã khai báo hết tại cơ quan điều tra...

Trong một cuộc họp của Bộ Công an gần đây, lãnh đạo Bộ cho biết, không có chuyện bỏ lọt tội phạm, sẽ xử lý nghiêm người "mật báo" để Dương Chí Dũng bỏ trốn.

 
Theo VietnamNet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo