Đầu năm, doanh số bán ô tô tăng mạnh
Thị trường tiêu thụ chủ yếu vẫn là miền Bắc và miền Nam, lần lượt là 1.401 xe (chiếm 49%), 1.073 xe (chiếm 37%), và thị trường miền Trung tiêu thụ 394 xe (chiếm 14%).
Mặc dù tháng 2 vừa qua có kỳ nghỉ Tết Nguyên đán dài nhưng doanh số bán của TMV vẫn đạt mức tăng trưởng cao nhất từ trước tới nay so với cùng kỳ những năm trước, TMV cho biết.
Cụ thể, doanh số bán của phân khúc xe du lịch đạt 1.648 xe, tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, mẫu xe Vios thế hệ đột phá 2014 tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu về doanh số bán với 966 xe được bán ra, nâng tổng doanh số bán lên mức gần 11.000 xe kể từ khi ra mắt vào tháng 3/2014.
Tiếp theo đó, trong phân khúc xe du lịch, mẫu xe Corolla Altis thế hệ đột phá 2014, với doanh số bán đạt 416 xe, tăng vượt bậc so với cùng kỳ năm trước.
Đối với phân khúc xe thương mại, trong tháng 2/2015, tổng doanh số bán các mẫu xe đạt 1.220 xe, cao hơn 15% so với mức bán ra cùng kỳ năm 2014. 2 mẫu xe đa dụng là Innova và Fortuner tiếp tục ổn định với doanh số bán lần lượt đạt 464 xe và 516 xe .
Các mẫu xe do TMV nhập khẩu và phân phối (CBU), mẫu xe Yaris Thế hệ đột phá 2014 tiếp tục dẫn đầu phân khúc với doanh số bán với 136 xe. Bên cạnh đó, mẫu xe Hilux đạt 85 xe, Prado đạt 111 xe, Hiace đạt 26 xe, Land Cruiser đạt 18 xe.
Trong khi đó mẫu xe Lexus có tổng số 88 xe Lexus đã được bán ra. Riêng Đại lý Lexus Thăng Long mặc dù mới đi vào hoạt động nhưng đã nhanh chóng bán được 56 chiếc, góp phần tạo nên sự thành công bước đầu của thương hiệu Lexus sau hơn 1 năm ra mắt tại thị trường Việt Nam.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Phát triển các khu thương mại tự do sẽ là bàn đạp thúc đẩy dịch vụ logistics
Giá vàng thế giới ngày 14/11: Giảm phiên thứ 4 liên tiếp do USD tăng mạnh
Tổng giám đốc công ty Văn hoá Tân Bình ALT 'mua chui' hàng trăm ngàn cổ phiếu
Giá heo hơi ngày 14/11/2024: Xu hướng tăng giảm không đồng đều
Giá ngoại tệ ngày 14/11/2024: USD đạt đỉnh cao nhất trong năm, cán mốc 106,51
Đề nghị bổ sung mặt hàng mía vào danh mục hàng hoá mua bán qua cửa khẩu phụ