Xã hội

Đầu năm mắc mưu bói toán

Đầu năm, nhiều người thường xem một quẻ bói để biết tiền vận hậu vận, song có người nghe thầy phán xong thì mất ăn mất ngủ... Họ đã bị mắc mưu các thầy và rơi vào bẫy “cúng giải hạn” đầu năm.

Tiền mất tật mang

Sau 7 năm làm việc cật lực ở Hàn Quốc về ăn Tết Quý Tỵ ở quê nhà, anh Phạm Văn Vinh (SN 1974) ở Phù Ninh, Sóc Sơn, Hà Nội, dành thời gian để chăm sóc vợ là chị Bùi Thị Thơm và các con. Ngày mùng 4 Tết Quý Tỵ, chị Thơm rủ chồng ra đền Sóc để thắp hương khấn đức thánh và các quan, các ngài phù hộ cho gia đình được hạnh phúc, các con học giỏi, ngoan...

Lễ xong, còn rảnh nên chị kéo chồng sà vào hàng ông thầy bói Cần đã nhiều năm bói dạo, khấn thuê ở đền này. Lấy tay bấm quyết, ông Cần mắt nhắm nghiền tính toán và hỏi chồng làm nghề gì? Chị Thơm thật thà: “Nhà cháu mới đi Hàn Quốc về”. Mắt thầy bói Cần đang nhắm nghiền bỗng mở trừng trừng, nói như quát: “Chị ăn ở thế nào mà như bị bịt mắt thế, chồng có ái nữ theo sờ sờ ra đây mà cứ để yên à? Không chịu đến cửa các quan các ngài, để các ngài vén mắt ra cho mà nhìn”.

Chẳng để anh Vinh nói câu nào, chị Thơm quay lại nói luôn với chồng: “Ông sang bên Hàn Quốc cặp kè với con nào để thầy bắt tận tay chỉ tận mặt thế này, đẹp nhỉ?”. Như đoán biết được con mồi đã cắn câu, ông Cần đấu dịu: “Đây không phải lỗi của anh chồng chị đâu, chỉ vì kiếp trước anh ý bị một âm hồn theo thôi, nó nhập vào người trần rồi xui khiến họ để cặp bồ với anh chồng chị, muốn hoá giải thì phải làm lễ, cúng tiễn mua hình nhân vàng mã lập đàn để giải”.

Lúc này anh Vinh mới nói: “Thầy phán linh tinh. 7 năm lao động ở xứ người, tôi tích góp từng đồng lẻ gửi về quê, đi làm thì như vắt sức còn hơi đâu mà bồ với bịch. Không việc gì phải làm lễ”. Thế nhưng chị vợ không nghe, làm ầm ĩ lên và quyết làm, anh Vinh phải nghe theo.

Ngay mùng 10 Tết, thầy bói Cần đã có mặt ở nhà anh Vinh chị Thơm để làm việc “chuyên môn” của mình, với một loạt vàng mã, hình nhân và cúng suốt cả buổi từ chiều đến tối. Để cho buổi cúng được uy nghi, thầy bói Cần còn dẫn theo 2 đệ tử, chỉ để mở sách và đốt mã theo kiểu “chuyên môn hoá”. Sau buổi lễ thấy cần Tính toán với chị Thơm, tiền mã, lễ hết 4 triệu đồng, công cúng của thầy 3 triệu, mỗi đệ tử 1 triệu, thế là buổi cúng hết tổng cộng 9 triệu đồng chỉ để giải mỗi cái tiếng anh Vinh “có bồ bịch vì bị người âm theo”.

Giải hạn “giá” 100 triệu đồng


Là người hay làm việc thiện nên đầu năm nay, bà Nguyễn Thị Mai ở khu tập thể Thanh Xuân (Hà Nội) thường tìm đến ngôi chùa ở gần nhà để cúng lễ. Năm nay, bà Mai đã rút được quẻ số 54 “lỗi trạch quy muội”.

Theo quẻ này ứng vào bà Mai thì mọi thứ trên lá số đều bình thường, phần tài, phần mộ đều ổn thoả chẳng có gì phải lo lắng. Nhưng khi nghe sư thầy ở chùa giải thích, bà Mai giật mình vì sư thầy cho rằng đây là một quẻ xấu, gia đình bà bị nghiệp chướng dính hoạ “tam tai”, muốn giải được hoạ này thì phải làm một cái lễ giải hạn tốn khoảng 100 triệu đồng.

Nghe vậy, bà Mai giật mình, hồn vía lên mây vì số tiền quá lớn. Bà trình bày với sư thầy là gia đình khó khăn lắm, không có đủ điều kiện để làm lễ tốn kém như vậy, nhà sư lại phán vậy thì chi 50 triệu, thầy sẽ khấn các quan các ngài độ cho. Dù sau đó bà Mai không làm lễ nhưng sư thầy vẫn nhắn tin mời làm giải hạn...

Theo ông Lê Xuân Bắc- Trưởng phòng Văn hoá huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) thì hiện nay việc các thầy bói cũng có nhiều chiêu để tiếp thị và cạnh tranh nhau. Họ chỉ cần túm được vài người ngây thơ để dụ dỗ làm lễ giải hạn là cũng kiếm đủ rồi. Để không “tiền mất, tật mang”, người đi hội không nên tin theo những thầy chỉ quen trục lợi này.

 

 

Đoàn Huế (Theo Dân Việt)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo