Đầu năm người Việt "chán" mua ôtô
Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) công bố số liệu bán hàng toàn ngành tháng 1/2017. Theo đó, doanh số bán hàng tháng đầu năm của toàn thị trường đạt 20.232 xe, bao gồm 14.749 xe du lịch, giảm 35%; 5.098 xe thương mại, giảm 45% và 385 xe chuyên dụng, giảm 64% so với tháng trước.
Thống kê của VAMA cho thấy, doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 15.504 xe, giảm 34% trong khi doanh số của xe nhập khẩu nguyên chiếc là 4.728 xe, giảm 51% so với tháng trước.
So sánh cho thấy, so với tháng 1/2016, doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô tháng 1/2017 giảm 13%; trong đó xe du lịch tăng 5%, xe thương mại giảm 38% và xe chuyên dụng giảm 56%. Trong khi đó, so với cùng kỳ năm ngoái, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 11% trong khi xe nhập khẩu giảm 18%.
Trước đó, theo công bố của VAMA, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 12/2016 đạt 304.427 xe, tăng 24% so với cùng kì năm 2015, lập kỷ lục mới trong suốt hơn 20 năm qua, kể từ thời điểm những liên doanh ô tô đầu tiên được thành lập và đi vào hoạt động tại Việt Nam. Như vậy, sau khi lập kỷ lục, người Việt mua ô tô đã có dấu hiệu chững lại.
Xét về thị phần tiêu thụ xe trong nước, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) tiếp tục dẫn đầu thị trường khi bán được 6.511 xe các loại, chiếm 33,2% thị phần. Đứng ở vị trí thứ hai vẫn là Công ty Toyota Việt Nam bán ra được 5.318 xe, chiếm hơn 27% thị phần; vị trí thứ ba là Ford Việt Nam bán được 2.544 xe, chiếm 13% thị phần xe cả nước.
End of content
Không có tin nào tiếp theo