Đầu tư 4.000 tỷ xây mới Bến xe Miền Đông
Theo quy hoạch chi tiết, phía Đông Bắc bến xe giáp khu dân cư hiện hữu, phía Tây Nam giáp đường số 13, phía Đông Nam giáp khu dân cư xây dựng mới và phía Tây Bắc giáp Xa lộ Hà Nội.
Bến xe mới có diện tích 160.370,2 m2 thuộc địa bàn phường Long Bình, quận 9, TP. HCM (123.111,2 m2 - chiếm hơn 3/4 diện tích) và phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương (37.259 m2 - chiếm gần 1/4 diện tích).
Dự án gồm 4 khu (A, B, C, D), trong đó khu A là đất bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ với diện tích 122.480m2 (chiếm 76,37%, tầng cao công trình từ 1 – 26 tầng); khu B là trạm xe buýt, cao 2 tầng; khu C là kho trung chuyển và giao dịch hàng hóa, cao 5 tầng và khu D là khu thương mại dịch vụ, cao 15 tầng.
Dự kiến bến xe miền Đông mới sẽ kết nối với các tuyến xe buýt, đặc biệt là tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Theo đó, hành khách từ các tỉnh về đến bến xe này có thể lựa chọn các loại phương tiện công cộng, metro để vào trung tâm thành phố hoặc về các quận, huyện vùng ven; cũng như có thể đi Bình Dương, Đồng Nai…
Tổng công ty TNHH một thành viên Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn (Samco) - chủ đầu tư dự án bến xe Miền Đông mới và cũng là đơn vị lập quy hoạch cho biết, bến xe là một tổng thể khu vực liên hợp nhiều công trình phục vụ đa chức năng, đáp ứng nhu cầu của hành khách và hoạt động dịch vụ của bến xe; là đầu mối vận chuyển hành khách đa hướng tuyến, quy mô lớn, đáp ứng được định hướng phát triển trong tương lai.
Theo tính toán của Samco, tổng vốn đầu tư xây dựng bến xe Miền Đông mới khoảng 4.000 tỷ đồng và dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào năm 2018, trước lúc tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đưa vào hoạt động.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Ra mắt liên minh đổi mới đối tác AI tạo sinh
Kê khai sai thuế, Công ty Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 D2D bị phạt hơn 865 triệu đồng
Đà Nẵng: Liên tiếp xử phạt bán hàng giả nhãn hiệu nổi tiếng tại quận du lịch trọng điểm
Nền tảng ngân hàng số cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp Việt cung cấp giải pháp số sáng tạo tại thị trường Trung Đông
Hai thách thức lớn doanh nghiệp phải đối mặt khi bán sản phẩm ra thị trường toàn cầu