Đầu tư gần 800 tỷ mở đường mới nối TP. Huế - sân bay Phú Bài
Theo đó, việc đầu tư xây dựng đường Tố Hữu nối dài đi sân bay Phú Bài nhằm mục tiêu từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông trong khu vực, đặc biệt là tuyến đường nối thành phố Huế với cảng hàng không Quốc tế Phú Bài đáp ứng nhu cầu đi lại và vận tải của thành phố Huế và thị xã Hương Thủy, nâng cao năng lực thông hành của tuyến đường nội thị thị trấn Phú Bài, giảm tải cho tuyến Quốc lộ 1A.
Đồng thời phục vụ nhu cầu người dân, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực, đảm bảo an ninh quốc phòng và từng bước xây dựng và phát triển khu vực của ngõ phía Nam thành phố Huế, đồng thời từng bước góp phần phát triển thị xã Hương Thủy trở thành đô thị loại III; Thu hút các nhà đầu tư đến với tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung và Khu đô thị mới An Vân Dương nói riêng.
Dự án đầu tư xây dựng Đường Tố Hữu nối dài đi sân bay Phú Bài có điểm đầu tuyến tại nút giao đường Tố Hữu với đường Võ Văn Kiệt (Thủy Dương - Thuận An). Điểm cuối tuyến tại nút giao đường Thuận Hóa với QL1A. Tổng chiều dài tuyến khoảng 10,26Km. Tuyến cơ bản bám theo các quy hoạch. Tuyến xuất phát từ nút giao đường Tố Hữu với đường Võ Văn Kiệt (Thủy Dương - Thuận An), tuyến bám theo các trục đường quy hoạch và giao với đường tỉnh 3. Sau đó, tuyến chạy song song với Quốc lộ 1A ở phía Đông và vuốt nối vào đường Quang Trung (quy mô mặt cắt 27m) đồng thời mở rộng mặt cắt đường thành 36m. Đoạn còn lại tuyến bám theo đường Thuận Hóa và đấu nối vào Quốc lộ 1A.
Quy mô mặt cắt ngang tuyến đoạn từ điểm đầu dự án đến đường Vân Dương (điểm đầu dự án đường Quang Trung - giai đoạn 2): Bn=5+10,5+5+10,5+5=36m, trong đó: Bề rộng mặt đường: Bm=2x10,5=21m, bề rộng dải phân cách: Bdpc=5m, hè phố rộng: Bh=2x5=10m; Đoạn từ đường Vân Dương đến cuối tuyến: Tận dụng nền mặt đường hiện có và mở rộng đảm bảo bề rộng nền mặt đường theo giai đoạn hoàn thiện: Bn=5+26+5=36m, trong đó: Bề rộng mặt đường: Bm=26m, hè phố rộng: Bh=2x5=10m.
Dự án cũng xây dựng hệ thống thoát nước mưa chạy dọc hai bên tuyến và hệ thống thoát nước ngang địa hình. Xây dựng hệ thống hào kỹ thuật băng ngang đường tại các vị trí nút giao quy hoạch. Xây dựng hệ thống điện chiếu sáng bố trí trên dải phân cách đối với các đoạn có bố trí dải phân cách và hai bên hè phố đối với các đoạn còn lại. Xây dựng hệ thống cấp nước tưới cây dọc tuyến bố trí trên dải phân cách…
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Đề xuất ưu đãi thuế đặc biệt cho báo chí
Vàng vẫn là ‘chân ái', trở thành top 1 mặt hàng nên mua vào năm 2025
Công bố bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản
Đề xuất cho doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu có tỷ trọng tiêu thụ thấp
Vĩnh Phúc nỗ lực 'xanh' hoá để phát triển bền vững
Bất động sản miền Trung khởi sắc: Đà Nẵng, Quảng Bình dẫn đầu xu hướng tăng trưởng