Quốc tế

Đây là lý do khiến Putin nói "Nga mạnh hơn mọi kẻ xâm lược tiềm tàng"

(DNVN)-Ông Viktor Murakhovsky, Tổng biên tập tờ Arsenal Otechestva của Nga đã đưa ra lý do khiến Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng "quân đội Nga mạnh hơn mọi kẻ xâm lược tiềm tàng".

Theo Viktor Murakhovsky, Tổng biên tập tờ Arsenal Otechestva của Nga nhận định, Nga có khả năng đẩy lùi bất kỳ loại hình xâm lược nào nhờ khó vũ khí phòng thủ hạt nhân và thông thường vốn liên tục được nâng cấp. 

Tại một phiên họp mở rộng của Hội đồng Bộ Quốc phòng hôm 22/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng, nước Nga hiện mạnh hơn mọi kẻ xâm lược tiềm tàng".

Quân đội Nga chuẩn bị thử S-400 trong một cuộc tập trận. (Ảnh Sputnik)

"Chúng ta có thể tự tin khẳng định rằng, hiện chúng ta đã mạnh hơn bất kỳ kẻ xâm lược tiềm tàng nào", ông chủ điện Kremlin khẳng định. 

Và ngày 23/12, trong cuộc họp báo cuối năm, Tổng thống Putin đã nhắc lại tuyên bố này. 

"Hôm qua, tôi đã khẳng định rằng, nước Nga mạnh hơn bất kỳ kẻ xâm lược tiềm tàng nào. Và đây là sự thật. Một kẻ xâm lược là gì? Một quốc gia có thể phát động cuộc tấn công chống lại chúng ta. Chúng ta đã nâng cấp các lực lượng hạt nhân triển khai trên biển và đất liền cũng như lực lượng hải quân", ông Putin giải thích. 

Theo ông Murakhovsky, quân đội Nga hiện mạnh hơn bất kỳ kẻ xâm lược nào bởi vì họ tuân theo một "chiến lược phòng thủ".

"Chúng ta đang tiếp tục xây dựng các khả năng phòng thủ, tuy nhiên chúng ta cũng đồng thời tăng cường khả năng viễn chinh", ông Murakhovsky chia sẻ với hãng tin RIA Novosti. 

 

Đối với các loại vũ khí thông thường, Nga hiện là quốc gia duy nhất trên thế giới sở hữu một hệ thống phòng không nhiều lớp phức tạp, từ các hệ thống phòng không di động tới các hệ thống chiến lược như S-400.

"Ngoài ra, Nga có nhiều khả năng trong việc sử dụng các loại vũ khí chính xác cao, chẳng hạn như các tên lửa hành trình phóng từ tàu và máy bay", chuyên gia trên nhận định. 

Ông Murakhovsky nhấn mạnh rằng, các khả năng quân sự hiện tại của Nga đủ để ngăn chặn các mối đe dọa có thể trong tất cả các hướng chiến lược. "Về mặt lý thuyết, Nga có thể đẩy lùi bất kỳ kiểu gây hấn nào. Đối với các lực lượng hạt nhân chiến lược, chúng ta có tương đương với Mỹ", nhà phân tích trên cho biết.

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng, một hệ thống phòng thủ phức tạp như vậy cần phải được liên tục nâng cấp. 

"Như Tổng thống Putin đã nói, toàn bộ hệ thống của quân đội Nga cần phải được liên tục hiện đại hóa. Chúng ta không thể dừng lại, trong mọi lúc chúng ta đều phải hướng về phía trước", ông Murakhovksy kết luận. 

 

Nên đọc
Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo