Quốc tế

Dậy sóng vụ em bé Nhật bị bố mẹ phạt trong rừng rồi mất tích

(DNVN)-Dư luận Nhật Bản đang dậy sóng vì vụ việc một cậu bé 7 tuổi mất tích tại một ngọn núi phía bắc đảo Hokkaido sau khi bị bố mẹ trừng phạt bằng cách bỏ lại trong rừng do em đã nghịch ngợm.

Kể từ khi nhận được tin bé trai Yamato Tanooka, 7 tuổi mất tích, đội cứu hộ gồm 180 người đã lùng sục một cánh rừng rậm ở phía bắc đảo Hokkaido của Nhật Bản để tìm kiếm. Trong khi chưa có manh mối nào về số phận của em bé này thì các mạng xã hội đã dậy sóng lên án bố mẹ bỏ rơi em trong rừng sâu như một hình thức trừng phạt.

 Bé Yamato Tanooka mất tích từ hôm 28/5/2016 (Ảnh Reuters)

Các nhân viên cứu hộ đã quần thảo khu vực miền núi của hòn đảo Hokkaido để tìm kiếm bé Yamato Tanooka, người đã mất tích vào ngày 28/5 vừa qua. 

Ban đầu, bố mẹ cậu bé cho biết, con họ bị mất tích khi đi hái rau. Nhưng sau đó, họ đã phải thừa nhận rằng, họ đã cố tình bỏ mặc bé Yamato trong rừng như một hình phạt vì cậu đã ném đá vào người khác và ô tô.

Bố Yamato đã bỏ lại bé trong rừng và lái xe đi khoảng 500m để cảnh cáo. Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau quay lại, cậu bé đã biến mất.

Khu vực tìm kiếm đang được mở rộng, các nhân viên cứu thậm chí còn sử dụng thêm chó và ngựa để lùng sục mọi ngóc ngách.

Đội cứu hộ đã lùng sục một cánh rừng rậm ở phía bắc đảo Hokkaido của Nhật Bản để tìm kiếm cậu bé mất tích (Ảnh Reuters)

"Chúng tôi đã làm một điều không thể tha thứ được đối với con mình, chúng tôi đã gây ra nhiều rắc rối cho mọi người. Giờ tôi chỉ hi vọng nó an toàn", bố Yamato, Takayuki Tanooka, chia sẻ với phóng viên truyền hình. 

 

Hàng ngàn người đã lên mạng xã hội để cầu nguyện cho cậu bé an toàn tại một khu vực mà nhiệt độ ban đêm xuống chỉ còn 7 độ C. Mưa lớn được dự báo sẽ xảy ra vào đêm nay trong khi cậu bé chỉ mặc quần Jeans và áo thun. 

"Khi tôi nghĩ đến cảnh cậu bé một mình trong rằng, thực sự tim tôi thắt lại", một người chia sẻ trên mạng xã hội. 

Hiện vẫn chưa có manh mối gì về vụ mât tích này (Ảnh Reuters)

Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều lên tiếng chỉ trích bố mẹ cậu bé vô tâm, thiếu cẩn trọng. 

"Cho dù kết cục như thế nào đi chăng nữa thì đây cũng là hành động vô tâm của bố mẹ. Trên núi Hokkaido lạnh lắm, và tôi nghe nói còn có gấu nữa", một người khác nói. 

Nhóm tìm kiếm lo sợ rằng, bé Yamato có thể thiệt mạng vì không có thức ăn và nước uống trong 3 ngày qua hoặc bị thú dữ tấn công.

 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo