Các môn khác

Để có một đường swing đúng

Huấn luyện viên Mark Chambers chia sẻ những bí quyết để các golf thủ có thể có được đường swing đúng.

Tôi đã công tác tại Việt Nam được 3 năm và chứng kiến nền golf Việt đã có những bước tiến dài. Các golfers hiện nay đã cải thiện lối chơi sân. Với tôi, tôi thích dạy golf trên sân cỏ hơn bởi nó thể hiện được đặc điểm tiếp xúc bóng. Tôi thường đưa học viên ra tập đánh hố cát để họ có thế nhìn thấy cách tiếp xúc bóng của mình và đường swing của đầu gậy (swing path).
Nếu cơ thể nhắm hướng song song với đường thẳng nối từ bóng đến mục tiêu thì sau khi đánh bóng xong sẽ để lại vệt cỏ divot (phần cỏ bị mặt gậy cày lên) song song với cơ thể và chỉ thẳng vào mục tiêu.
Thường thì các golfers hoặc là nhắm hướng cơ thể không đúng hoặc thân trên xoay về mục tiêu quá sớm khi downswing. Việc này khiến cho đầu gậy không đi đúng theo đường swing về mục tiêu. Khi setup vào bóng, hai tay phải nằm phía trước ngực và mặt gậy vuông góc với vai nếu nhìn từ phía trên xuống.
Nếu đưa được gậy về vị trí như lúc tiếp xúc bóng, chúng ta sẽ swing gậy đúng theo đường hướng về mục tiêu. Thực tế, còn có nhiều yếu tố liên quan khác, tuy nhiên đây là điều mà chúng ta phải cố gắng đạt được. Trong tất cả các kiểu đánh, ví dụ như lob shot, đánh cát, đánh draw hay slice, chúng ta đều swing gậy theo đường song song với cơ thể. Bí quyết dành cho bạn là cố gắng cải thiện và kết hợp nhịp nhàng giữa thân, hai cánh tay và hai cổ tay.
Nếu không có sân cỏ để tập, bạn có thể bắt đầu buổi tập dưới hố cát nhiều hơn. Quan sát vị trí gậy đánh xuống cát và hướng nằm của vết sượt của gậy trên cát. Còn khi lên sân, bạn hãy quan sát vệt cỏ để lại sau khi đánh, cần thiết có thể nhờ caddy quan sát giúp cách nhắm hướng của bạn. Hãy bắt tay vào luyện tập từ hôm nay, kết quả chắc chắn sẽ đến.

Hoàng Nam
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo