Xã hội

Đề nghị công nhận liệt sỹ 2 cán bộ tử vong khi kiểm tra mưa bão

Sở GTVT Nghệ An đã có văn bản đề nghị công nhận liệt sỹ cho hai cán bộ tử vong trong quá trình kiểm tra, khắc phục sạt lở sau bão số 2.

Theo đó, ngày 19/7, Sở GTVT Nghệ An có báo cáo số 2202/SGTVT – BVSN gửi Bộ GTVT, Bộ LĐTB&XH, UBND tỉnh Nghệ An về trường hợp 2 cán bộ tử vong trong lúc đi kiểm tra, khắc phục các tuyến đường giao thông ở miền tây Nghệ An sau cơn bão số 2, theo tin tức trên báo VOV.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 cán bộ tử vong. Ảnh ANTĐ.

Báo cáo nêu rõ, ngày 17/7, Sở GTVT Nghệ An phối hợp với Tổng cục đường bộ, Cục quản lý đường bộ 2 và các đơn vị BDTX xử lý, ứng cứu các điểm bị sạt lở gây ách tắc giao thông trên tuyến đường miền tây Nghệ An trong đó có quốc lộ 16 do ảnh hưởng của cơn bão số 2.

Ông Thái Huy Hào - Phó phòng Kế hoạch Kỹ thuật của Ban QLDA Vốn sự nghiệp KTGT thuộc Sở GTVT Nghệ An và ông Phạm Văn Chung - Phó Giám đốc Công ty CP Trung Tín (Đơn vị quản lý BDTX) đi kiểm tra tuyến đường mà mình phụ trách, báo An ninh thủ đô đưa tin.

Trên đường di chuyển, khi xe đi đến khu vực Xốp Chảo, xã Đồng Văn, huyện Quế Phong, thì mất lái lao xuống hồ nước ven đường. Khi mọi người phát hiện và ứng cứu thì anh Hào và anh Chung đã tử vong. Ngay sau đó, lực lượng chức năng và người dân đã trục vớt chiếc xe và đưa thi thể của anh Chung, anh Hào về quê mai táng.

Trong báo cáo Sở GTVT Nghệ An cũng đề nghị Bộ GTVT, Bộ LĐ,TB&XH, UBND Nghệ An quan tâm xem xét công nhận liệt sỹ cho hai ông Thái Huy Hào và Phạm Văn Chung hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo VOV, An ninh thủ đô)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo