Thị trường

Đề nghị giảm giá vé máy bay

Cục Hành không Việt Nam vừa có báo cáo Bộ Giao thông vận tải đề nghị Bộ Tài chính có phương án điều chỉnh mức tối đa khung giá cước vận chuyển hành khách nội địa hạng vé phổ thông.

 

 

Theo Cục Hàng không, thời gian qua, giá nhiên liệu bay Jet A1 giảm mạnh, do đó, mức tối đa khung giá cước vận chuyển hành khách nội địa hạng phổ thông cần được xem xét, điều chỉnh phù hợp với tình hình biến động của giá xăng dầu.

 

Cụ thể, mức giá tối đa khung giá cước quy định tại Quyết định số 2967/QĐ-BTC ngày 06/12/2011 của Bộ Tài chính về mức tối đa khung giá cước vận chuyển hành khách hạng vé phổ thông trên các đường bay còn vị thế độc quyền được tính theo phương án giá xăng Jet A1 ở mức 130 USD/thùng, thuế nhập khẩu là 0% và căn cứ trên đường bay trong khung cự ly có chi phí cao nhất.
 
Trong khi đó, tại thời điểm này, giá xăng Jet A1 tại khu vực Châu Á khoảng 84,7 USD/thùng, tính cả thuế nhập khẩu giá xăng Jet A1 là 90,63 USD/thùng.
 
So với mức giá nhiên liệu được tính toán trong phương án mức tối đa khung giá cước của Bộ Tài chính, giá nhiên liệu giảm 43,4%. Chi phí nhiên liệu thường chiếm khoảng 39,5% tổng chi phí của các hãng hàng không Việt Nam, nên tổng chi phí của hãng sẽ giảm khoảng 17%.
 
Trên thực tế, các Hãng hàng không đều đang kê khai mức giá thấp hơn giá trần Cục Hàng không Việt Nam quy định. Vì vậy, Cục Hàng không báo cáo Bộ Giao thông vận tải có ý kiến đề nghị Bộ Tài chính điều chỉnh giảm mức tối đa khung giá cước vận chuyển hành khách nội địa hạng vé phổ thông. Mức hiện hành đang thu là 5.000 đ/hành khách.km, mức giảm đề nghị là 4.250đ/hành khách.km./.
 
Hoàng Tuấn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo