Quốc tế

Đề phòng TNK bắn phá, Syria tăng quân tới căn cứ Nga ở Aleppo

Các nguồn tin địa phương xác nhận rằng, số lượng lớn binh lính Syria đã tới một căn cứ quân sự Nga tại Tây Bắc Aleppo có đông người Kurd gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ sau khi pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ bắn phá khu vực này.

ARA dẫn lời các nguồn tin cho hay, số lượng lớn binh lính mới của Syria đã đồn trú tại căn cứ quân sự Nga tại làng Kafr Jana thuộc khu vực Shakak ở phía Đông Bắc thị trấn Afrin. 

Hãng thông tấn trên dẫn lời một trung tâm cho biết, binh lính Syria đã tới căn cứ trên 2 xe buýt và treo cờ chính phủ Syria trên một trong những tòa nhà của căn cứ hôm 01/5. 

Đề phòng TNK bắn phá, Syria tăng quân tới căn cứ Nga ở Aleppo.

ARA cho biết thêm, lực lượng tên lửa và pháo binh Syria đã dội hỏa lực vào làng mạc ở Afrin trước khi lính Syria có mặt. Sau đó, binh lính Syria đã rời làng Jana tới một khu vực nằm giữa Shakak và biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ

Các nhà hoạt động chính trị cũng đã tung một số bức ảnh cho thấy xe treo cờ Nga, đồng thời khẳng định xe chở binh lính Nga đã được triển khai tại biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực Afrin. 

Trong khi có những quan điểm khác nhau về sự hiện diện của lực lượng Nga và Syria tại khu vực này, một số nhà hoạt động tin rằng, việc triển khai lính mới tới đây là sự phô diễn sức mạnh của quân đội Syria và sẽ bảo vệ biên giới của Aleppo với Thổ Nhĩ Kỳ chống lại bất kỳ cuộc tấn công nào có thể của Thổ Nhĩ Kỳ trong tương lai.

Hôm 28/4, Bộ Ngoại giao Syria chỉ trích gay gắt việc Thổ Nhĩ Kỳ oanh kích các căn cứ tại Bắc Syria hồi cuối tháng Tư, gây nhiều thương vong cho dân thường vô tội. 

Theo bộ này, Damascus đã xác nhận rằng, hành động gây hấn này vi phạm luật pháp quốc tế, hiến chương Liên Hợp Quốc và nguyên tắc của quan hệ láng giềng. 

 

Bộ Ngoại giao Syria cho biết thêm, Damascus kêu gọi cộng đồng quốc tế và LHQ chỉ trích hành động gây hấn của Ankara và chính sách ủng hộ khủng bố của Thổ Nhĩ Kỳ. 

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công các khu vực có đông người Kurd sinh sống tại khu vực Afrin, phía Bắc Syria bằng việc dùng pháo và chiến đấu cơ dội hỏa lực. Các cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ đã tập trung vào làng Ferfirak ở khu vực Rajou thuộc Afrin.

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo