Môi trường

Đê sông Mang Thít sạt lở nặng

Đó là con đê cặp sông Mang Thít, phía trước nhà dân ở xã Tân Mỹ, huyện Trà Ôn (Vĩnh Long). Theo người dân ở đây, con đê này sạt lở rất nghiêm trọng khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn, nước tràn vào gây ngập úng vườn cây ăn trái của bà con.

(Tuổi Trẻ) Ông Nguyễn Hồng Sơn, người dân sống tại đây, cho biết con đê này dài hơn 2km nhưng có rất nhiều đoạn sạt lở. Thậm chí nhiều đoạn sạt lở nặng đến mức thân đê chỉ còn rộng chừng... 30cm. “Sóng đánh dữ lắm, không đê nào chịu nổi cả. Hiện nhiều chỗ bị sạt gần đứt mất đê rồi. Đường đê bé xíu nên nhiều người qua đây bị té hoài. Đã mấy lần người dân tự góp tiền gia cố đê nhưng chỉ một thời gian là đê bị sạt mất” - ông Sơn nói.

Ông Thạch Thế Hiền - phó chủ tịch UBND xã Tân Mỹ, huyện Trà Ôn - xác nhận đê cặp sông Mang Thít qua xã này đang bị sạt lở nặng. Vừa qua UBND xã đã họp lấy ý kiến của người dân về việc làm lại đê và đường giao thông. “Trước mắt, trong năm nay sẽ làm tuyến đê qua bốn ấp của xã dài hơn 7km với kinh phí 2,5 tỉ đồng. Ngoài ra, xã đã kiến nghị UBND huyện Trà Ôn cấp kinh phí làm đường nhựa rộng 3,5m cho người dân đi lại. Nếu được huyện chấp thuận, năm 2014 sẽ hoàn thành con đường này” - ông Hiền nói.

 

 

Hồng Lĩnh

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo