Xã hội

Đề thi môn Địa Lý THPT quốc gia được đánh giá ra sao?

(DNVN) - Nhiều người dự đoán đề thi môn Địa lý THPT quốc gia năm 2016 sẽ lồng ghép các câu hỏi kiểm tra kĩ năng thực hành địa lý của thí sinh.

Như đã thông tin, bắt đầu từ 7h30 phút sáng nay 3/7, các thí sinh đã bước vào môn thi Địa Lý, thời gian làm bài cho môn này là 180 phút.
Qua phân tích đề thi và đáp án môn Địa lý các năm trước, nhiều người dự đoán đề thi THPT quốc gia năm 2016 sẽ lồng ghép các câu hỏi kiểm tra kĩ năng thực hành địa lý của thí sinh.

Cụ thể, đó là các kĩ năng đọc, phân tích số liệu, từ đó vẽ biểu đồ và nhận xét, giải thích các xu hướng có trong biểu đồ. Dạng biểu đồ có thể sẽ là dạng đơn hoặc dạng kết hợp (giống đề thi năm 2015). Đặc biệt là kĩ năng đọc, tra cứu, chọn lọc thông tin từ Atlat Địa lí Việt Nam.

Theo báo Tuổi Trẻ, nhiều thí sinh dự đoán đề Địa năm nay sẽ có và nóng phần hạn hán ở Tây Nguyên và thủy sản. Ghi nhận tại các điểm thi cụm ĐH Sư phạm Hà Nội, các em nhận định đề Địa năm nay sẽ khó hơn năm ngoái vì có khá nhiều bạn chọn thi địa.

Thí sinh tại ĐH sư phạm Hà Nội coi lại bài trước khi vào phòng thi - Ảnh: Tuổi Trẻ.

Thí sinh Phùng Thị Thúy Nga, trường Bất Bạt, Ba Vì, Hà Nội, học khối C, cho rằng các năm trước đề đã vào phần biển Đông nhưng với những vấn đề như môi trường thì hoàn toàn có thể được đưa vào.

Thí sinh Nguyễn Đăng Mạnh (học sinh trường THPT Tân Lập, huyện Đan Phượng) cho hay em thi khối Toán - Văn - Ngoại ngữ - Địa lý nên xác định đây là môn thi tốt nghiệp.

“Em mong muốn đề thi sẽ ra phần kinh tế biển đảo. Nếu ra phần này em tự tin mình làm tốt vì học qua rồi, em đã chuẩn bị kỹ 50% kiến thức. Với môn Địa lý em thấy thoải mái hơn, thật sự những ngày thi em áp lực lắm, quá mệt mỏi. Để giảm áp lực, em phân bổ thời gian hợp lý, ăn uống đầy đủ để đảm bảo sức khỏe”, Mạnh chia sẻ.

Thí sinh Lã Thị Thanh Huyền (quê ở huyện Sóc Sơn) cũng hy vọng đề thi sẽ ra phần 7 vùng kinh tế. Huyền chia sẻ em đã học kỹ phần này và nắm chắc 70% trong tay. Tuy nhiên em cũng bày tỏ mong muốn đề thi đừng đánh đố thí sinh quá đối với các em thi tốt nghiệp.

Còn thí sinh Nguyễn Văn Mạnh (quê ở huyện Phúc Thọ) mong muốn đề thi sẽ ra biểu đồ miền vì em thích môn đó. Mạnh tự tin nhất ở phần Atlat Địa lý và tin chắc mình sẽ ăn trọn điểm phần này. “Em thấy môn học này bình thường với sức học của em, em chọn môn Địa lý làm môn thi tốt nghiệp vì nó dễ ăn điểm”, thí sinh Mạnh tỏ ra lạc quan trước giờ thi. 

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo