Xã hội

Đề thi tốt nghiệp THPT 2014 nóng với tình hình biển Đông

Hơn 910.000 học sinh cả nước vừa thi xong môn Ngữ Văn - môn đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014. Đặc biệt, tình hình biển Đông hiện tại đã được phản ánh trong đề thi năm nay.

Các em học sinh hào hứng với đề thi tốt nghiệp môn Văn có đề cập đến chủ quyền biển đảo. Ảnh: TTXVN

Đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ Văn năm 2014.

Phần Đọc hiểu của đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ Văn năm 2014 đã đề cập trực tiếp đến việc Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Theo ghi nhận của phóng viên, rất nhiều thí sinh đã rỏ ra rất hào hứng với đề thi này. 
 
Em Nguyễn Hà Anh (Trường THPT Quang Trung, Hà Đông) cho biết: "Trong những ngày qua, em thường xuyên tìm hiểu và cập nhập các thông tin về tình hình biển Đông trên các phương tiện truyền thông, và rất mong có cơ hội để thể hiện thái độ phẫn nộ trước hành động của Trung Quốc. Và đến hôm nay, em đã có dịp được thể hiện điều đó".
 
Bạn Nguyễn Thị Trang (Trường THPT Thanh Oai B, Hà Nội) nhận xét: "Chủ quyền biển đảo là vấn đề được đề cập đến rất nhiều xuyên suốt quá trình học tập của chúng em. Thật thích thú khi được làm đề thi mang tính thời sự và thể hiện tinh thần dân tộc cao như vậy. Em nghĩ không chỉ riêng em, mà các bạn khác cũng vậy".
 
TTXVN dẫn lời thầy Phan Thế Toàn, Tổ trưởng Tổ văn, trường Trung học Phổ thông Chuyên Hà Tĩnh, đây là sự kiện được người dân cả nước quan tâm và học sinh cũng không ngoại lệ.
 
Trong khi đó, thầy Nguyễn Văn Cường, giáo viên văn tại Thái Bình trả lời báo chí cho rằng: “Đề thi năm nay rất gần gũi, có tính thời sự cao, phần đọc hiểu 3 điểm gần như đều “trúng tủ” với hầu hết thí sinh. 
 
Phần làm văn 7 điểm nhẹ nhàng và có tính triết lý, thí sinh có thể bày tỏ quan điểm một cách thoải mái. Đây đúng tính chất là một đề thi mở. Nếu có sự hiểu biết xã hội, hiểu tác phẩm học sinh dễ dàng làm được 8 điểm”. 
 
Cũng theo thầy Cường, với cách ra đề thi này, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần có những phương án chấm thi thật linh hoạt, đề thi thoát khỏi sách giáo khoa thì thang điểm chấm cũng cần không gò bó, khuôn mẫu.
Theo Bizlive
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo