Xã hội

Đề xuất lập hội đồng kỷ luật trưởng công an xã đá thau cá của dân

Sau khi UBND và ông Thịnh xin lỗi người dân, Phòng Nội vụ sẽ đề xuất UBND huyện thành lập hội đồng kỷ luật đối với ông Thịnh.

Sáng 5/10 ông Lê Đức Thành, Trưởng Phòng Nội vụ huyện Krong Ana (Đắk Lắk), cho biết sáng nay UBND xã Quảng Điền và ông Lê Tấn Thịnh, Trưởng Công an xã, tổ chức xin lỗi công khai người dân tại khu vực chợ Điện Bàn.

Theo ông Thành, chiều 4/10 Phòng Nội vụ huyện đã làm việc với UBND xã và nghe ông Thịnh tường trình. "Sau khi UBND xã và ông Thịnh xin lỗi người dân, Phòng Nội vụ sẽ đề xuất UBND huyện thành lập hội đồng kỷ luật đối với ông Thịnh", ông Thành nói với báo Zing.vn.

Vị Trưởng Công an xã được cho là năng nổ, nhiệt tình quá dẫn đến phản cảm. Ảnh cắt ra từ clip

Sáng cùng ngày, ông Y Miêng, Giám đốc Sở Nội vụ Đắk Lắk, cho biết đã yêu cầu kiểm tra, xử lý nghiêm đối với ông Thịnh. Ông Miêng cho rằng hành động của trưởng công an xã là phản cảm, gây ảnh hưởng đến hình ảnh cán bộ. Theo vị Giám đốc Sở Nội vụ, ông Thịnh là công chức cấp xã nên sẽ xử lý theo quy định của luật công chức.

Về phần mình, ông Lê Tấn Thịnh, Trưởng Công an xã cho biết đã báo cáo sự việc lên cấp trên, đúng sai còn phải chờ kết luận của cấp trên.

Theo ông Thịnh, việc người dân lấn chiếm lòng lề đường buôn bán đã được xã nhiều lần tuyên truyền, vận động nhưng người dân không chấp hành, nhiều người còn có thách thức, chửi bới khiến ông thiếu kiềm chế và có những hành động không chuẩn mực.

Cũng theo ông Thịnh, nhiều người buôn bán lấn chiếm lòng lề đường có bà con thân thuộc với ông. Tuy nhiên, ông vẫn kiên quyết xử lý, bởi ông làm việc này cho xã hội chứ không phải cho bản thân, báo Vietnamnet đưa tin.

Vị trưởng công an xã còn cho hay, sau khi clip lan truyền trên mạng, một số người có lời lẽ quá khích, thậm chí còn hăm dọa, chửi bới ông. “Tôi biết mình có hành động hơi quá, mong bà con bỏ qua”, ông Thịnh trần tình.

 

Nên đọc

Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Zing.vn, Vietnamnet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo