Xã hội

Đề xuất Tết âm lịch 2015 nghỉ 9 ngày

Tin từ Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTB&XH), công chức, viên chức có thể được nghỉ Tết 9 ngày từ 15/2/2015 đến hết 23/2/2015 (từ ngày 27 tháng Chạp năm Giáp Ngọ đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Ất Mùi)

Cụ thể, Tết dương lịch sẽ được nghỉ 4 ngày liên tục từ ngày 1/1 đến hết 4/1/2015.

Dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, ngày Chiến thắng 30/4, ngày Quốc tế lao động 1/5, công chức, viên chức sẽ nghỉ liền từ ngày 26/4/2015 đến hết ngày 3/5/2015. Tổng số ngày nghỉ là 8 ngày liên tục.

Đây là thông tin từ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đang lấy ý kiến góp ý vào dự thảo tờ trình Chính phủ về việc nghỉ Tết Âm lịch và hoán đổi ngày nghỉ hằng tuần vào dịp nghỉ lễ năm 2015 đối với cán bộ, công chức, viên chức.

Theo đó, từ năm 2010 đến nay, Thủ tướng đã đồng ý về việc hoán đổi ngày nghỉ hằng tuần vào một số dịp nghỉ lễ, tết khi có tình huống nghỉ ngắt quãng.

Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, việc hoán đổi này đã đem lại các lợi ích thiết thực như hoạt động của các cơ quan đơn vị được liên tục, không ngắt quãng, người lao động được nghỉ liền nhiều ngày đế chủ động sắp xếp, giải quyết công việc riêng của cá nhân.

Quá trình thực hiện đã đảm bảo được số ngày làm việc của công chức, viên chức không thay đổi. Đồng thời, việc hoán đổi đã tránh được 1 ngày làm việc xen kẽ giữa các ngày nghỉ.

Đối tượng áp dụng hoán đổi là công chức, viên chức của các đơn vị có lịch nghỉ hằng tuần là 2 ngày thứ Bảy, Chủ nhật, không phải áp dụng với doanh nghiệp và người dân nói chung. Với công chức, viên chức có lịch làm việc bình thường là cả thứ Bảy thì không áp dụng hoán đối, có nghĩa là việc giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định của Thủ tướng về việc tổ chức làm việc vào ngày thứ Bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính vẫn được đảm bảo.

Tuy nhiên, Bộ cũng cho biết, qua quá trình thực hiện đã nhận được một số ý kiến cho rằng, việc nghỉ lễ kéo dài liên tục nhiều ngày cũng có ảnh hưởng nhất định đến doanh nghiệp và người dân khi có công việc hành chính cần liên hệ với cơ quan Nhà nước.

Hồng Trang
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo