Pháp luật

Đề xuất "thiến hóa học" tội phạm ấu dâm

Theo ý kiến của các Luật sự,"thiến hóa học" là hình thức xử lý để tiêu diệt dục tính đối với tội phạm ấu dâm tại nhiều nước trên thế giới.

Tại toạ đàm về xâm hại tình dục trẻ em chiều 14/3, luật sư Nguyễn Thị Bích Điệp (Hà Nội) đề xuất nên dùng biện pháp "thiến hóa học" với tội phạm xâm hại tình dục trẻ em. Biện pháp này gồm việc tiêm dung dịch hoặc uống thuốc có chứa hormone vào người, từ đó làm giảm tới mức thấp nhất những ham muốn tình dục. Có thể áp dụng cả hình phạt thiến sinh học để người đó không còn khả năng tiếp tục phạm tội nữa, theo tin tức trên báo VnExpress.

Theo nữ luật sư, châu Á đã có Indonesia và Hàn Quốc áp dụng hình thức "thiến hóa học" để tiêu diệt tính dục với tội phạm ấu dâm, các nước châu Âu như Anh, Thụy Điển, Ba Lan... cũng áp dụng thiến hóa học để xử lý loại tội phạm này. "Là người mẹ, tôi rất bức xúc về các vụ xâm hại tình dục trẻ em liên tiếp diễn ra", bà nói.

Ảnh minh họa.

Cũng phát biểu trong buổi tọa đàm, luật sư Lê Văn Luân, chuyên gia về pháp luật hình sự, trợ giúp pháp lý cho gia đình bé gái 8 tuổi bị xâm hại ở phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội), thẳng thắn cho biết quá trình xử lý các vụ án về dâm ô gần như bế tắc vì cách thực thi pháp luật hiện nay có vấn đề, theo tin tức trên báo Zing.vn.

Ông chỉ rõ việc cơ quan đòi hỏi chứng cứ vật chất trên thân thể nạn nhân bị xâm hại trong các vụ án tình dục là vô lý.

"Các vụ việc xâm hại tình dục không được hoà giải, cũng như không chờ đợi vào sự tố cáo của nạn nhân hay gia đình nạn nhân. Theo Bộ luật tố tụng hình sự, những vụ án hiếp dâm cần dựa vào nhân chứng, thực tế hiện trường, nhận dạng, lời khai của nạn nhân, chất vấn kẻ gây án... Và chỉ cần có người phát hiện là có thể điều tra", luật sư cho biết.

Cùng quan điểm, tiến sĩ Nguyễn Trọng An, chuyên gia về bảo vệ trẻ em, bức xúc chỉ ra rằng trong các vụ án ấu dâm, việc luật pháp chưa hoàn thiện dễ dàng tạo cơ hội tráo đổi khái niệm, thao túng làm nhẹ tội hơn.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, Zing.vn)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo