Quốc tế

Deir Ezzur: Chiến cơ Syria nhắm trung tâm chỉ huy IS, khủng bố tổn thất nặng

(DNVN)-Hai trung tâm chỉ huy của IS đã bị phá hủy trong cuộc không kích của Không quân Syria nhằm vào các vị trí của IS ở tỉnh Deir Ezzur.

Các nguồn tin quân sự xác nhận rằng, hai trung tâm chỉ huy của IS đã bị phá hủy trong cuộc không kích của Không quân Syria nhằm vào các vị trí của IS ở tỉnh Deir Ezzur. Cuộc oanh kích này khiến phiến quân khủng bố tổn thất nặng nề. 

Cụ thể, chiến cơ Syria đã nhắm vào các tuyến phòng thủ của IS tại khu vực al-Huweiqa, khu vực nghĩa trang al-Maqaber, khu vực al-Tayem, thị trấn al-Mouhassan, khu vực al-Hosseiniyeh, làng al-Baqalilyeh, căn cứ Panorama, khu vực Hatlah, Mart và Mazloum.

Chiến cơ Syria nhắm trung tâm chỉ huy IS ở Deir Ezzur, khủng bố tổn thất nặng

Với cuộc không kích này, Không quân Syria đã phá hủy 1 trung tâm chỉ huy vốn được biết đến là căn cứ quân sự của IS tại làng Bou Omar ở Đông Deir Ezzur và một trung tâm chỉ huy khác ở khu vực al-Jabileh chứa vũ khí và đạn dược. 

Theo một nguồn tin quân sự, hàng chục tên khủng bố IS, bao gồm 2 chỉ huy cấp cao, đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công trên.

Nguồn tin cho biết thêm, binh lính Syria đã đụng độ dữ dội với IS tại phía Nam và phía Tây của thành phố Deir Ezzur và gần căn cứ không quân, khiến số lượng lớn phiến quân thiệt mạng và bị thương.

Trong diễn biến liên quan, hôm 11/7, quân đội Syria đã oanh tạc dữ dội dọc tuyến đường Deir Ezzur-Raqqa, phá hủy ít nhất 4 xe quân sự, tiêu diệt và làm bị thương hàng loạt tay súng khủng bố. 

Đơn vị pháo binh Syria, với sự yểm trợ của không quân quốc gia, đã nhắm vào các vị trí của IS tại Huweija Sakar thuộc Đông Deir Ezzur, tiêu diệt và làm bị thương một số phiến quân. 

 

Trong khi đó, một nguồn tin quân sự khẳng định rằng, Abu Qa'aqa Albaniayee và Safouran al-Yaseen, 2 chỉ huy của IS, đã bị tiêu diệt trong chiến dịch quân sự ở thị trấn al-Mouhassan ở Đông Nam Deir Ezzur.

Các đơn vị quân đội Syria cũng đụng độ ác liệt với IS tại Tây Nam ngoại ô Deir Ezzur, tại làng al-Baqaliyeh, căn cứ lữ đoàn 137, căn cứ Panorama và khu vực nghĩa trang al-Maqaber, gây thương vong lớn cho phiến quân khủng bố. 
 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo