Quốc tế

Deir Ezzur: Quân đội Syria đánh IS bằng xe tăng Nga tối tân

(DNVN)-Quân đội Syria đang sử dụng mẫu xe tăng T-72 tối tân do Nga chế tạo trong chiến dịch chống lại khủng bố IS tại chiến trường Deir Ezzur.

Hôm 25/10, hãng thông tấn Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập đưa tin, quân đội Syria đang sử dụng mẫu xe tăng T-72 tối tân do Nga chế tạo trong chiến dịch chống lại các tay súng khủng bố thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại chiến trường Deir Ezzur, đồng thời cho biết thêm, những xe tăng này được nâng cấp vào cuối thế kỷ 10 với sự giúp đỡ của các chuyên gia Italia. 

Theo Sputnik, xe tăng T-72 được trang bị hệ thống TURMS-T hiện đại, theo đó cho phép xe tăng phát hiện các mục tiêu cách xa 5km vào ban này và cách 4km vào ban đêm, và khai hỏa vào chúng với độ chính xác cao. 

Ảnh minh họa.

Lực lượng đặc nhiệm của quân đội Syria đang sử dụng T-71 trước khi các xe tăng T-90 và T-72B3 tới Syria. 

Hôm 24/10, Spunik đưa tin, quân đội Syria sử dụng tên lửa điều khiển chống tăng  Metis M 1 của Nga để nhắm vào các xe bọc thép gài bom của khủng bố trong các cuộc giao tranh trên khắp quốc gia này. 

Phiến quân IS sử dụng các phương tiện gài bom để tiến hành các cuộc tấn công tự sát, và chúng lắp nhiều nhiều loại hệ thống bảo vệ trên các phương tiện tự sát. 

Sputnik cho biết, tên lửa điều khiển chống tăng Metis M 1 đã được sử dụng bởi quân đội Syria như một hệ thống vũ khí hiệu quả nhằm phá hủy các phương tiện tự sát của IS. 

Báo cáo cho hay, Metis M1 là một hệ thống nhẹ nhưng mạnh, theo đó có thể theo dõi và phá hủy nhiều mục tiêu khác nhau, trong đó có các xe gài bom.

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo