Quốc tế

Deir Ezzur: Quân đội Syria phá nát đường hầm, IS tán loạn

Quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch quân sự chống IS tại Deir Ezzur, phá hủy một đường hầm quan trọng được phiến quân sử dụng tại thành phố này, đồng thời tiêu diệt một nhóm tay súng.

Theo hãng tin FNA, hôm 11/5, quân đội Syria đã "thổi bay" đường hầm chiến lược dài 23m thuộc quyền kiểm soát của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trước khu vực al-Makateb và quận al-Sana'a. Đường hầm này được phiến quân IS sử dụng để tấn công căn cứ của quân chính phủ. 

Quân đội Syria phá nát đường hầm ở Deir Ezzur, IS tán loạn.

Các đơn vị khác của quân đội Syria đã phát động chiến dịch quân sự quy mô lớn tại khu vực al-Maleha gần nơi tiếp giáp với căn cứ của trung đoàn 137 tại Tây Nam Deir Ezzur, tiêu diệt tất cả các thành viên của một nhóm IS. 

Trước đó, hôm 10/5, các nguồn tin chiến trường cho hay, quân đội Syria đã điều số lượng lớn lực lượng cùng thiết bị quân sự tới Đông Homs để tham gia vào chiến dịch dỡ bỏ vòng vây đối với lực lượng ủng hộ chính phủ tại Deir Ezzur. 

Nguồn tin cho biết, hàng chục xe quân sự hạng nặng, xe tăng, bệ phóng tên lửa, pháo và hàng trăm binh lính và tay súng Hezbollah ở Li-băng đã rời các khu vực giảm căng thẳng ở Bắc Hama tới sa mạc Badiyeh ở Palmyra để tham gia vào chiến dịch quy mô lớn sắp tới nhằm chấm dứt sự hiện diện của IS tại tỉnh Deir Ezzur.

Trong khi đó, một đoàn xe quân sự đã tới phía Đông thành phố Palmyra, phía Bắc mở dầu al-Sha'er và phía Đông khu vực Jubb al-Jarrah thuộc Đông Homs.

Nên đọc

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo