Quốc tế

Deir Ezzur: Syria tiến vào khu chiến lược, thủ lĩnh IS bị hạ gục

Quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch quân sự chống IS nhằm phá vòng vây của căn cứ không quân Deir Ezzur, tiến vào những khu vực chiến lược và tiêu diệt một thủ lĩnh người Bỉ của khủng bố cùng một số phiến quân nước ngoài khác.

Hãng tin FNA dẫn lời một nguồn tin chiến trường cho biết, hôm 11/5, các đơn vị quân đội Syria đã tiến sâu hơn vào khu vực Be'r Abu Hassan giáp với lữ đoàn al-Ta'min. 

Deir Ezzur: Syria tiến vào khu chiến lược, thủ lĩnh IS bị hạ gục 

Nguồn tin cho hay, trong suốt chiến dịch quân sự nhằm mở đường nối các khu vực phía Tây của Deir Ezzur tới căn cứ không quân này, binh lính Syria có thể tiến vào những khu vực quan tọng tại khu vực phía Tây Nam của căn cứ không quân, tiêu diệt một thủ lĩnh người Bỉ và một số thành viên nước ngoài khác thuộc nhóm khủng bố IS. 

Họ cũng có thể chiếm một loạt vũ khí và đạn dược từ tay IS. 

Nguồn tin cho biết thêm, chiến đấu cơ Nga và Syria được cho là đã nhắm vào một số vị trí của IS tại Deir Ezzur và phá hủy tất cả các căn cứ và tuyến đường được sử dụng bởi nhóm khủng bố này, đặc biệt tại khu vực nghĩa trang, nhà máy gạch và một loạt khu vực khác. 

Quân đội Syria đang tìm cách mở rộng phạm vi chiến dịch quân sự gần căn cứ không quân Deir Ezzur và tất cả các tuyến đường nối căn cứ này tới phía các quận mà gần đây đã đóng cửa sau các cuộc tấn công tự sát của IS. 

Các báo cáo trước đó cho hay, quân đội Syria tiếp tục chiến dịch quân sự chống IS ở Deir Ezzur, phá hủy một đường hầm quan trọng được khủng bố sử dụng tạit hành phố này, đồng thời tiêu diệt một nhóm phiến quân. 

 

Cụ thể, quân đội Syria đã "thổi bay" đường hầm chiến lược dài 23m thuộc quyền kiểm soát của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trước khu vực al-Makateb và quận al-Sana'a. Đường hầm này được phiến quân IS sử dụng để tấn công căn cứ của quân chính phủ. 

Các đơn vị khác của quân đội Syria đã phát động chiến dịch quân sự quy mô lớn tại khu vực al-Maleha gần nơi tiếp giáp với căn cứ của trung đoàn 137 tại Tây Nam Deir Ezzur, tiêu diệt tất cả các thành viên của một nhóm IS. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo