Đến đại lý, xe tay ga "đội giá" cả chục triệu đồng
Hai hãng xe có chiến dịch giảm giá bán mạnh nhất trong gần tháng qua cũng chính là hai hãng đang dẫn đầu thị phần xe gắn máy tại Việt Nam là Honda và Yamaha. Cụ thể, đầu tháng này, Honda tung bảng giá mới giảm từ 3-7 triệu đồng cho một số mẫu xe SH 125 ABS, SH 150 ABS, SH Mode, Vision, Lead… đời 2017.
Theo đó, giá chiếc SH Mode từ 52 triệu đồng, PCX 125 52 triệu đồng, Vision 30,5 triệu đồng, Lead 2018 39 triệu đồng. Tương tự, nhiều mẫu xe của Yamaha như Exciter, NVX 125, NVX 155, Acruzo và Nozza Grande dành cho nữ giới cũng được nhiều đại lý giảm 1-3 triệu để “lấy lòng” khách hàng. Giá đề xuất chiếc NVX 125 từ 39,5-40 triệu đồng, Nozza Grande mẫu đặc biệt và mẫu giới hạn giá khoảng 42,5 triệu đồng, mẫu cao cấp 40,5 triệu đồng…
Tuy nhiên, khảo sát tại các đại lý kinh doanh xe gắn máy, giá xe bán ra thực tế cao hơn giá hãng công bố nhiều. Thậm chí, nhiều mẫu xe nữ được yêu chuộng như: SH Mode 2018 cao hơn mức giá hãng đưa ra từ 8-10 triệu đồng, mẫu Vision 2018 cao hơn 5-7 triệu đồng, mẫu Lead 2018 cũng có giá cao hơn thực tế đến 7 triệu đồng. Tương tự, các mẫu Grande của Yamaha cũng chênh từ 2-3 triệu đồng bán tại các đại lý, mẫu Exciter từ 3-5 triệu đồng và đây cũng là mẫu xe khá “chảnh” khi liên tục chỉ có giá chênh, không có giảm.
Ngoài hai hãng xe của Nhật kể trên, các hãng xe dòng cao cấp như Piaggio (Ý) vẫn điềm đạm tung ra những mẫu xe tay ga dòng cao cấp cạnh tranh trực tiếp, không khoan nhượng với chiếc SH trên 90 triệu đồng của Honda. Đặc biệt, 2 phiên bản cải tiến của Piaggio là Medley 2018 có giá 88 triệu và Vespa Sprint Carbon giá 76,5 triệu đồng, khi về đến đại lý không có hiện tượng đội giá như chiếc SH của Honda, đang thu hút khá nhiều khách hàng nữ.
Theo thống kê quý 1/2018 của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy VN, hiện thị trường xe gắn máy VN vẫn luôn được thống trị bởi 5 hãng xe máy lớn, gồm: Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki và SYM. Trong quý 1, riêng 5 hãng này đã bán ra hơn 803.000 xe, tăng gần 2% so cùng kỳ năm trước. Tính trung bình, mỗi ngày người Việt mua gần 9.000 chiếc xe máy.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Đề xuất ưu đãi thuế đặc biệt cho báo chí
Cân nhắc kỹ việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường
Vàng vẫn là ‘chân ái', trở thành top 1 mặt hàng nên mua vào năm 2025
Công bố bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản
Đề xuất cho doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu có tỷ trọng tiêu thụ thấp
Vĩnh Phúc nỗ lực 'xanh' hoá để phát triển bền vững