Quốc tế

Đen đủi chưa buông tha bà Clinton

(DNVN)-Một lần nữa bà Clinton lại đen đủi khi cha mẹ của hai người Mỹ thiệt mạng trong các cuộc tấn công nhằm vào đại sứ quán Mỹ tại thành phố Benghazi, Lybia từ năm 2012 đã bất ngờ đệ đơn kiện và đòi bà bồi thường.

Bà Patricia Smith - mẹ của Sean Smith, và ông Charles Woods - cha của Tyrone Woods, cáo buộc bà Clinton có hành vi sai trái dẫn đến cái chết của con họ, vu khống, gây thiệt hại về đạo đức trong cuộc tấn công vào đại sứ quán Mỹ tại Benghazi, Libya năm 2012. Họ đã đệ đơn kiện lên tòa án tại Washington hôm 08/8. 

Bà Hillary Clinton (trái) và bà Patricia Smith - mẹ của Sean Smith - người đã thiệt mạng trong vụ tấn công ở Benghazi, Lybia năm 2012 (Ảnh BBC)

Theo gia đình hai nạn nhân, cựu Ngoại trưởng Mỹ đã sử dụng email cá nhân nhằm góp phần gây ra cuộc tấn công cũng như bôi nhọ họ. 
Đơn kiện của gia đình nạn nhân cho rằng, ít nhất là sự bất cẩn của bà Clinton trong việc xử lý thông tin mật đã trực tiếp gây ra vụ tấn công ở Benghazi, chẳng hạn như thông tin vị trí của các nhân viên Ngoại giao Mỹ ở Libya. Trong khi không có sự liên kết nào được đưa ra, đơn kiện cho rằng “rất có thể” bà Clinton đã gửi và nhận thông tin về các hoạt động của Đại sứ Mỹ Christopher Steven. 

"Đối với tất cả sự mất mát, đau buồn, và hoài nghi, thảm kịch tại Benghazi đã ảnh hưởng đến Mỹ. Tôi đổ lỗi cho bà Hillary Clinton. Tôi đổ lỗi cho cá nhân bà Hillary Clinton đã gây ra cái chết cho con trai tôi", bà Patricia Smith, mẹ của Sean Smith nói. 

Trong khi đó, ông Charles Woods, cha của Tyrone Woods cũng chỉ trích bà Clinton.

"Bà Clinton đã chứng minh tại Benghazi rằng, bà không có khả năng bảo vệ 35 nhân viên của mình. Như vậy, bà có thể bảo vệ được 330 triệu người dân Mỹ như thế nào?", ông Charles Woods chia sẻ với CNN vào tuần trước. 

Thông tin về đơn kiện nhằm vào bà Clinton cho thấy dường như đen đủi chưa buông tha cựu nữ Ngoại trưởng Mỹ. Hôm 08/7, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo tái khởi động cuộc điều tra liên quan đến việc bà sử dụng thư điện tử cá nhân trong thời gian giữ chức Ngoại trưởng. Cùng ngày, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan đã đề nghị Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Mỹ từ chối quyền truy cập thông tin mật của bà Clinton trong suốt phần còn lại của chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ 2016.

 

Hiện chỉ còn chưa đầy 100 ngày nữa là nước Mỹ sẽ tiến hành cuộc tổng tuyển cử được trông đợi nhất trong suốt thời gian qua. Cả ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton và đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump đang phải dốc sức do tỷ lệ ủng hộ thấp, và chiến dịch tranh cử của mỗi bên đều hi vọng biến cuộc bầu cử sắp tới thành một cuộc trưng cầu dân ý về đối thủ không hoàn hảo của mình.

Nên đọc
NM (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo