Chính trị

Đến giờ này, Hậu Giang vẫn chưa biết ông Trịnh Xuân Thanh ở đâu

(DNVN) - Hậu Giang đã có công văn triệu tập ông Trịnh Xuân Thanh nhưng chưa có hồi đáp và đến giờ này tỉnh vẫn không biết "tung tích" ông Thanh ở đâu.

Trả lời báo chí sáng nay 12/9, ông Lê Công Lý, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Tỉnh ủy Hậu Giang, cho biết, đến thời điểm này vẫn chưa xác định được ông Thanh đang ở đâu.

Ông Lý cũng tiết lộ, tuần vừa qua Hậu Giang đã cử cán bộ ra nhà riêng của ông Thanh ở Hà Nội để hỏi về tình hình sức khỏe của ông Thanh, đồng thời muốn thăm hỏi gia đình nhưng không gặp được. 

Ông Lý một lần nữa cho biết: "Hiện không rõ anh Thanh đang ở đâu, còn thông tin anh ấy ở nước ngoài, Tỉnh ủy không rõ và không có cơ sở về chuyện này”.

Về thời hạn trong thư triệu tập Tỉnh ủy Hậu Giang đưa ra là ngày 13/9 ông Thanh phải có mặt ở Hậu Giang để giải quyết các vấn đề có liên quan nhưng đến thời điểm hiện nay ông Thanh vẫn chưa hồi đáp thư triệu tập.

Ông Trịnh Xuân Thanh (phải). Ảnh: website Bộ Công Thương.

Đại diện Hậu Giang cũng cho biết, theo kế hoạch, ngày 16/9, đại diện Uỷ ban Kiểm tra Trung ương sẽ làm việc với Hậu Giang để triển khai quyết định của Ban Bí thư về việc khai trừ ông Trịnh Xuân Thanh ra khỏi Đảng.

Trước đó, ngày 8/9, tại trụ sở Trung ương Đảng, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng để xem xét thi hành kỷ luật đồng chí Trịnh Xuân Thanh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2011-2016. 

Sau khi xem xét Báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Bí thư kết luận, những khuyết điểm, vi phạm của đồng chí Trịnh Xuân Thanh rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước và cá nhân đồng chí. Trong quá trình kiểm điểm, đồng chí Trịnh Xuân Thanh chưa nghiêm túc, thiếu trung thực; chưa thành khẩn, tự giác nhận các vi phạm, khuyết điểm.

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ vi phạm, căn cứ Quy định số 181-QĐ/TW, ngày 30/3/2013 của Bộ Chính trị khóa XI về xử lý đảng viên vi phạm, Ban Bí thư đã nhất trí rất cao (biểu quyết 100% bằng phiếu kín) quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với đồng chí Trịnh Xuân Thanh.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo