Quốc tế

Đến Hàn Quốc, ông Trump tiếp tục ra thông điệp "rắn" với Triều Tiên

(DNVN) - Mỹ và Hàn Quốc yêu cầu Triều Tiên chấm dứt ngay lập tức chương trình vũ khí hạt nhân và quay trở lại bàn đàm phán, nếu không sẽ tiếp tục gây áp lực lên Bình Nhưỡng.

Hãng thông tấn Sputnik của Nga đưa tin, sau cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 7/11, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố Washington và Seoul đồng ý tiếp tục gây áp lực lên Bình Nhưỡng cho đến khi Triều Tiên chấm dứt chương trình phát triển vũ khí hạt nhân và quay trở lại bàn đàm phán.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đón tiếp Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Xanh.

Ngoài ra, Hàn Quốc và Mỹ còn đạt được một thỏa thuận cuối cùng về việc dỡ bỏ các hạn chế về số lượng đầu đạn hạt nhân của tên lửa Hàn Quốc. "Một thỏa thuận cuối cùng đã được ký kết về việc dỡ bỏ tất cả các hạn chế đối với số lượng đầu đạn hạt nhân của Hàn Quốc", ông Moon cho biết.

Trong cuộc hội đàm, Tổng thống Trump khẳng định Mỹ sẵn sàng sử dụng toàn bộ lực lượng để ngăn chặn cuộc tấn công của Triều Tiên, tuy nhiên, chính quyền của ông sẽ tận dụng "tất cả các công cụ sẵn có mà không cần dùng tới hành động quân sự" để ngăn ngừa xung đột.

"Triều Tiên là một mối đe dọa đối với toàn thế giới và đòi hỏi tất cả mọi người cần phải hành động, chứ không riêng gì Mỹ hay Hàn Quốc", ông chủ Nhà Trắng tuyên bố tại một cuộc họp báo chung với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Tổng thống Trump cũng kêu gọi tất cả các nước thực hiện nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ liên quan đến Triều Tiên.

Sáng 7/11 (theo giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tới Hàn Quốc, điểm dừng chân thứ hai trong chuyến công du châu Á kéo dài 12 ngày với chủ đề bàn thảo trọng tâm là bế tắc hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên. Sau cuộc hội đàm với Tổng thống Moon Jae-in, ông Trump sẽ có bài phát biểu trước Quốc hội Hàn Quốc vào ngày 8/11.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo