Quốc tế

Đến lượt Malaysia cho rằng mảnh vỡ "gần như chắc chắn" của MH370

(DNVN)-Bộ trưởng Giao thông Malaysia hôm 24/3 cho biết, hai mảnh vỡ được tìm thấy ở Mozambique "gần như chắc chắn" thuộc về chiếc máy bay mất tích MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Bộ trưởng Giao thông Malaysia Datuk Seri Liow Tiong Lai phát biểu với báo giới rằng: "Các nhà điều tra đã nhận thấy kích thước, vật liệu và cấu trúc của cả 2 mảnh vỡ phù hợp với thông số kỹ thuật của máy bay Boeing 777".

Ngày 24/3, cả Australia và Malaysia đều cho rằng mảnh vỡ tìm thấy ở Mozambique "gần như chắc chắn" thuộc về MH370 (Ảnh Reuters)

"Màu sơn trên và hoa văn trên 2 mảnh vỡ giống với loại sử dụng bởi Malaysia Airlines. Như vậy, cả 2 mảnh vỡ đêu phù hợp với các panel từ một chiếc Boeing 777 của MAS, và gần như chắc chắn là của MH370", ông Liow cho biết.

Bộ trưởng Giao thông Malaysia cho biết thêm, mảnh vỡ còn có đặc điểm giống với máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines. Trước đó, cũng trong ngày 24/3, Bộ trưởng Giao Thông Australia cho biết, hai mảnh vỡ thu được tại Mozambique có khả năng cao là thuộc về MH370 - chiếc máy bay đã mất tích một cách bí ẩn cách đây 2 năm.

Máy bay MH370 đã biến mất cùng 239 hành khách và phi hành đoàn ngay sau khi cất cánh từ Kuala Lumpu tới Bắc Kinh hôm 08/3/2014. Máy bay này được cho là đã gặp nạn tại Ấn Độ Dương. 

Tính đến nay, mảnh vỡ duy nhất được xác nhận thuộc về MH370 là một phần của cánh máy bay. Mảnh vỡ này được phát hiện tại đảo Reunion thuộc Ấn Độ Dương hồi tháng 7 năm ngoái. 

Bộ trưởng Giao thông Australia Darren Chester tiết lộ, hai mảnh vỡ máy bay tìm thấy tại Mozambique phù hợp với máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines. 

 

Nên đọc
NM (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo