Quốc tế

Đến lượt Mỹ bình luận về chuyến thăm Trung Quốc của Chủ tịch Triều Tiên

(DNVN)-Cũng như Nga và Hàn Quốc, Mỹ đánh giá tích cực về chuyến thăm Trung Quốc mới đây của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Hôm 28/3, hãng tin Sputnik dẫn lời phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết, Mỹ đánh giá tích cực chuyến đi Trung Quốc của lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-Un và coi đó là bằng chứng về hiệu quả của các chính sách áp lực tối đa.

"Cuộc họp ngày hôm qua (giữ ông Kim Jong-un và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình) cho thấy áp lực tối đa của chính trị đang phát huy tác dụng. Lần đầu tiên kể từ khi ông Kim Jong-un trở thành lãnh đạo của Triều Tiên, ông công du nước ngoài vì lợi ích của cuộc gặp này. Chúng tôi cho rằng đó là một dấu hiệu tích cực",  bà Sanders khẳng định. 

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại bữa tiệc chiêu đãi ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga và Phủ Tổng thống Hàn Quốc cũng đã có những đánh giá tích cực về chuyến thăm Trung Quốc và gặp Chủ tịch Tập Cận Bình của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Cụ thể, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Moscow coi chuyến thăm tới Bắc Kinh của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un là một bước đi quan trọng hướng đến việc thúc đẩy tiến bộ giải quyết tình hình trên bán đảo Triều Tiên. 

"Chúng tôi hoan nghênh cuộc gặp giữa các nhà lãnh đạo của Trung Quốc và Triều Tiên được tổ chức tại Bắc Kinh", Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh. 

"Chúng tôi coi cuộc hội đàm này là bước đi quan trọng trong việc củng cố diễn biến tích cực liên quan đến tình hình trên bán đảo Triều Tiên", Bộ này cho biết thêm. 

Trong khi đó, Phủ Tổng thống Hàn Quốc nhận định việc lãnh đạo Triều Tiên và Trung Quốc thảo luận về vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Hàn Quốc trong cuộc gặp thượng đỉnh được tổ chức tại Bắc Kinh dự kiến sẽ ảnh hưởng tích cực tới Hội nghị thượng đỉnh liên Triều và Mỹ-Triều.  

 

Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên cùng với  phu nhân đã thực hiện chuyến thăm Trung Quốc không chính thức từ ngày 25 đến 28/3 vừa qua. Đây là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của Kim Jong Un sau khi ông lên nắm quyền vào năm 2011.

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo