Quốc tế

Đến lượt Pháp tung cảnh báo mạnh mẽ nhằm vào Syria

(DNVN)-Pháp đã tung ra cảnh báo mạnh mẽ rằng quân đội nước này sẽ tấn công Syria nếu vũ khí hóa học được sử dụng ở Douma thuộc khu vực Đông Ghouta.

Hãng thông tấn AFP của Pháp vừa đưa tin, Paris đã tung ra một tuyên bố liên quan đến vụ tấn công được cho là sử dụng vũ khí hóa học ở Douma thuộc Đông Ghouta của Syria, trong đó cảnh báo rằng nếu vũ khí hóa học được sử dụng tại thành phố này, họ sẽ phản ứng chống lại chính phủ Syria. 

Quân đội Pháp chưa khi nào tấn công chính phủ Syria trong cuộc chiến kéo dài 7 năm qua. Tuy nhiên, hiện họ không triển khai binh lính nào bên trong quốc gia Ả Rập này.

Một người đàn ông đứng giữa những căn nhà đổ nát ở thị trấn Douma, Đông Ghouta, Syria, ngày 30/3. (Ảnh: Reuters).

Cảnh báo của Pháp đưa ra chỉ ít giờ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng ông sẽ đưa ra quyết định tấn công Syria trong vòng 24 đến 48 giờ tới nhằm trả đũa vụ tấn công hóa học tình nghi tại thành phố Douma. 

Washington nghi ngờ có thể là chính phủ Syria, Nga Iran hoặc "tất cả 3 quốc gia này" đứng sau vụ tấn công ở Douma.

Trong khi đó, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders phát biểu trong cuộc họp báo rằng, Mỹ không tiến hành hoạt động chiến sự chống Syria nhưng vẫn  theo dõi chặt chẽ tình hình và xem xét tất cả lựa chọn.

"Hiện tại, đất nước chúng tôi không tiến hành hoạt động chiến sự chống Syria. Chúng tôi vẫn theo dõi chặt chẽ tình hình. Tất cả lựa chọn khác nhau đang được xem xét", bà Sanders nói.

Tháng Tư năm ngoái, ông Trump đã hạ lệnh tiến hành một cuộc tấn công dữ dội nhằm vào sân bay quân sự Ash-Shayrat của quân đội Syria tại tỉnh Homs nhằm trả đũa vụ tấn công hóa học được cho là do lực lượng chính phủ Syria tiến hành chống lại thị trấn Khan Sheikhoun.

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo