Xã hội

Đến những điểm xem lợn thi bơi ở đâu?

(DNVN) - Cuộc thi bơi lợn thường niên được tổ chức tại nhiều nơi trên thế giới và thu hút được đông đảo sự quan tâm của khán giả.

Sydney, Australia

Sydney Royal Pig Show là chương trình biểu diễn của lợn rất nổi tiếng tại đất nước chuột túi. Hoạt động thu hút nhất trong chương trình là giải lặn và đua lợn dưới nước được tổ chức bởi gia đình Vandeleur, những nông dân tới từ Murray Bridge miền Nam Úc.

giải lặn và đua lợn dưới nước được tổ chức bởi gia đình Vandeleur, những nông dân tới từ Murray Bridge miền Nam Úc. Ảnh: Whereonearth)
giải lặn và đua lợn dưới nước được tổ chức bởi gia đình Vandeleur, những nông dân tới từ Murray Bridge miền Nam Úc. Ảnh: Whereonearth)

Suốt hơn 20 năm qua, đây vẫn là chương trình được nhiều khán giả mong chờ nhất khi tới Sydney Royal Pig Show. Những chú lợn tham gia thi đấu đều được trải qua khóa đào tạo chuyên sâu trong khoảng một tháng. 

Khi tham gia thi đấu và trình diễn, các huấn luyện viên tới từ gia đình Vandeleur sẽ đứng ở bên kia hồ bơi và cổ vũ cũng như hướng dẫn cho những "cô lợn" nhảy xuống bể bơi dài khoảng 2m.

Hồ Nam, Trung Quốc

Hàng năm, cuộc thi bơi cho lợn sẽ được tổ chức tại công viên sinh thái hồ Thạch Yến thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. 

 

Một người đứng từ trên cầu hỗ trợ các chú lợn bằng việc quẳng chúng xuống nước.
Một người đứng từ trên cầu hỗ trợ các chú lợn bằng việc quẳng chúng xuống nước.

Các chú lợn con được đánh số và nhảy từ trên cao xuống dòng nước phía dưới để tham gia cuộc đua. Một người đứng từ trên cầu hỗ trợ các chú lợn bằng việc ném chúng xuống nước.

Dù nhiều người cho rằng, đây là hành vi lạm dụng động vật, hoặc gây cảm giác kinh hãi cho người chứng kiến nhưng người Trung Quốc tin rằng việc để lợn bơi trong nước không khiến mất vệ sinh mà còn giúp thịt an toàn và bổ dưỡng hơn.

Chiết Giang, Trung Quốc

Không giống như cuộc thi bơi tại Hồ Nam, mục đích giúp thịt lợn an toàn và thơm ngon hơn; cuộc thi bơi lợn tổ chức tại Chiết Giang là hoàn toàn phục vụ cho mục đích giải trí "cảm giác mạnh".

Tại công viên giải trí Piggy Kingdom Family Amusement Park, những chú lợn tham gia cuộc thi đưa lên bục cao gần 12m, bị lùa chạy nhanh trước khi lao xuống nước để trông giống như đang bay. Cảnh tượng này thực sự gây kinh hãi cho không ít trẻ nhỏ và cả người lớn.

 

Pig Beach, Bahamas

Tại vùng biển được mệnh danh dành riêng cho loài lợn Pig Beach ở Bahamas không hề có cuộc thi bơi hay lặn nào dành cho loài lợn mà những chú lợn rừng ở đây tự chứng tỏ khả năng bơi lội hoàn toàn tự nhiên.

Theo nhiều tài liệu lịch sử, có khoảng chú lợn bị bỏ lại hòn đảo không người khi các thủy thủ- nhóm người mang chúng tới làm nguồn thực phẩm- bỏ đi và không bao giờ quay trở lại.

Những chú lợn phải sinh tồn bằng cách cố gắng nhặt thức ăn dư thừa rơi ra từ các du thuyền trên mặt biển, và việc chúng cần nhất là...bơi. Từ đó, những chú lợn ở đây hình thành thói quen bơi ra gần du thuyền khi có khách du lịch để xin đồ ăn.

Hồng Hà (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo