Xã hội

Đền thờ Tổ của NSƯT Hoài Linh chính thức khánh thành

(DNVN) - Sáng 11/9, nghệ sĩ nhiều thế hệ các bộ môn nghệ thuật đã thành kính dâng hương trong Lễ khánh thành Đền thờ Tổ tại đường số 5 phường Long Phước, quận 9, TP. HCM.

Theo tin tức mới nhất, Sáng 11/9, nhằm ngày 11/8 âm lịch, nghệ sĩ hài Hoài Linh đã tổ chức Lễ khánh thành Đền thờ Tổ  quận 9, TP. HCM.

NSƯT Hoài Linh dìu sầu nữ Út Bạch Lan (82 tuổi) vào viếng Đền thờ Tổ. Ảnh báo Người lao động.

Đúng như lời nguyện của mùa Giỗ Tổ sân khấu năm ngoái, NSƯT Hoài Linh đã hoàn thành tâm nguyện xây dựng và khánh thành Đền thờ Tổ đúng vào ngày kỷ niệm 7 năm Thường trực Ban bí thư Trung ương Đảng quyết định chọn ngày 12/8 âm lịch hàng năm là ngày Truyền thống Sân khấu Việt Nam, báo Người lao động đưa tin.

Với lối kiến trúc mang nét văn hóa phương Đông, ngôi Đền thờ Tổ của nghệ sĩ ưu tú Hoài Linh tọa lạc trong một không gian thoáng mát. Phía bên trong, công trình có hai nhà lớn và một nhà nhỏ được xây dựng theo kiểu nhà xưa Bắc Bộ. 

Hai con rồng vắt ngang con rạch dẫn vào ngôi đền được xây dựng khá đồ sộ. “Tâm thành của tôi về công trình này đã phần nào toại nguyện. Chỉ mong sao tiếp tục duy trì hoạt động biểu diễn, sinh hoạt văn hóa nghệ thuật để ngôi đền thờ Tổ sẽ là nơi góp phần bảo tồn những giá trị văn hóa dân tộc mà các thế hệ tiền nhân đã vun bồi” - NS Hoài Linh tâm sự.

Theo báo Pháp luật TP. HCM, công trình do chính nghệ sĩ Hoài Linh tự bỏ tiền túi để xây dựng với kinh phí được cho là cả trăm tỉ đồng, thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Công trình gồm các hạng mục nhà thờ chính, nhà thợ phụ, nhà nghỉ cho người thăm viếng ở lại qua đêm và nhiều tiểu cảnh, cây cảnh...

Tổng diện tích các công trình được cấp giấy phép xây dựng hơn 488 m2 gồm công trình cao một tầng rộng 197,6 m2, công trình cao hai tầng có tổng diện tích sàn xây dựng hơn 290 m2. Với kết cấu công trình móng cột: bê tông cốt thép, gỗ; sàn gỗ; mái ngói; tường gạch.

 

Trước đó, như đã thông tin, tháng 9/2015, danh hài Hoài Linh tổ chức thi công một số hạng mục của công trình nhà thờ tổ nghiệp với diện tích hơn 500 m2 trên khu đất rộng khoảng 5.000 m2 tại phường Long Phước, quận 9.

Trong quá trình thi công, công trình của danh hài bị UBND quận 9 đình chỉ và xử phạt 6,25 triệu đồng do chưa có giấy phép, danh hài đã phải xin phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo quy định để tiếp tục hoàn thành các hạng mục.

Công trình là tâm huyết cả đời của nghệ sĩ Hoài Linh, là nơi hội ngộ của các nghệ sĩ lão thành, nghệ sĩ trẻ để hướng về tâm niệm giữ gìn đạo nghề.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo