Xã hội

Đền Trần Nam Định sẽ phát ấn từ 5h sáng ngày 15 tháng Giêng

Lễ hội đền Trần năm 2017 sẽ phát ấn sớm hơn cho người dân, đồng thời sẽ áp dụng nhiều biện pháp hạn chế tình trạng chen lấn, xô đẩy, ném tiền vào kiệu ấn...

Chiều ngày 17/1, UBND TP Nam Định đã tổ chức buổi họp báo công bố kế hoạch tổ chức khai ấn đền Trần Xuân Đinh Dậu 2017.

Ông Cao Xuân Hoạt, Trưởng ban Quản lý Di tích đền Trần cho biết năm nay lễ hội đền Trần được tổ chức từ ngày 7-12/2 (tức 11-16 tháng Giêng năm Đinh Dậu) đúng vào thứ bảy, chủ nhật nên lượng du khách và người dân sẽ rất đông. Lễ khai ấn sẽ diễn ra vào đêm 14 tháng Giêng, theo tin trên báo Zing.vn.

“Từ 23h55, đền Trần sẽ được mở cửa để nhân dân và du khách vào lễ đầu năm. Năm nay Ban tổ chức sẽ phát ấn cho nhân dân, du khách sớm hơn 30 phút so với mọi năm. Việc làm này tạo điều kiện cho những người ở xa về dự lễ có thể nhận ấn sớm, hạn chế tình trạng quá tải tại các điểm phát ấn”, ông Hoạt nói.

Lễ dâng hương và khai ấn đền Trần (Nam Định) năm 2016. Ảnh: VnExpress.

Theo vị này, lễ phát ấn sẽ bắt đầu từ lúc 5h ngày 15 tháng Giêng tại khu vực nhà Giải Vũ, Nhà trưng bày và đền Trùng Hoa. Ông Hoạt thông tin lễ hội cũng có những hoạt động truyền thống như thi đấu cờ người, múa rồng, hát chèo, chầu văn…

Việc tranh cướp lộc, hỗn loạn sau lễ khai ấn đã thành "vấn nạn" ở lễ hội đền Trần những năm qua. Phó chủ tịch TP Nam Định, Trưởng ban tổ chức lễ hội Phạm Thị Oanh cho biết, mùa lễ năm nay Ban tổ chức sẽ siết chặt công tác an ninh, tăng cường kiểm soát trật tự tại khu vực lễ khai ấn, báo VnExpress đưa tin.

Cùng với việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân, du khách chấp hành nghiêm các quy định khi về dự lễ, Ban tổ chức cũng bố trí thêm cán bộ chốt tại các ban thờ để thu dọn đồ lễ và hướng dẫn người dân vào dâng hương.

"Đối tượng cố tình lợi dụng thời điểm đông người để tổ chức đưa người già, người tàn tật, trẻ em đến khu vực lễ hội xin tiền của khách, lợi dụng lễ hội để tăng giá hàng hóa dịch vụ, đổi tiền lẻ... sẽ bị lực lượng chức năng xử lý mạnh tay", Trưởng ban tổ chức lễ khai ấn đền Trần nhấn mạnh.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp theo báo VnExpress, Zing.vn)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo