Xã hội

Đi du lịch, 16 người nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

(DNVN) - Một đoàn khách gồm 16 người ở Hà Nội đi du lịch, sau khi ăn hải sản tại TP. Hội An, Quảng Nam thì có biểu hiện ngộ độc thực phẩm, phải nhập viện.

Tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM, ngày 29/6, khoa Y học nhiệt đới (BV Đà Nẵng) xác nhận vẫn đang điều trị tích cực cho 16 người có biểu hiện ngộ độc thực phẩm. Số du khách này phải nhập viện rải rác từ 16h30 đến 22h ngày 28/6.

Du khách nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm. Ảnh PLO.

Theo các bác sĩ, khi nhập viện, số bệnh nhân này có các triệu chứng như đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy, viêm dạ dày ruột cấp. Sau khi đưa vào cấp cứu, các du khách này được chuyển lên khoa Y học nhiệt đới để tiếp tục điều trị. Đến sáng cùng ngày, tình trạng của các bệnh nhân tương đối ổn định, không có biến chứng nặng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, người đại diện tổ chức tour du lịch cho biết, đoàn khách này có 68 người là giáo viên, nhân viên của trường mầm non Bình Minh 1,2 ở Thanh Oai, Hà Nội, đi du lịch đến Đà Nẵng ngày 26/6.

Chiều 27/6, đoàn này đi du lịch tại TP. Hội An, Quảng Nam và ăn hải sản tại nhà hàng B. (Hội An). Đến tối thì có một số người có biểu hiện đau bụng nhẹ. Đến chiều 28/6, nhiều người cùng bị đau bụng, tiêu chảy… nên đã nhập viện điều trị với 16 người (1 trẻ em nằm ở Bệnh viện phụ sản-nhi Đà Nẵng).

Theo người đại diện tổ chức tour, đoàn ăn ở nhà hàng các món cá chìa vôi, tôm, nghêu. Trong khi đó, đại diện của nhà hàng B. cho rằng, để xác định nguyên nhân thì phải lấy mẫu xét nghiệm.

Nhà hàng B. cho biết hôm đó đón nhiều đoàn khách nhưng các đoàn khách khác không vấn đề gì. Người đại diện này cũng cho rằng sáng 28/6 đoàn khách này ăn sáng tại khách sạn nên khó có thể nói nguyên nhân gây ngộ độc là từ đâu.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo