Pháp luật

Dì ruột Nguyễn Hải Dương xin hoãn xử vụ thảm sát Bình Phước

(DNVN) - Theo dự kiến phiên tòa phúc thẩm xét xử thảm sát Bình Phước diển ra vào ngày 18-19/7. Tuy nhên, dì ruột Nguyễn Hải Dương bất ngờ viết đơn xin hoãn phiên xử.

Tin tức cho hay, thông tin từ TAND Cấp cao tại TP. HCM cho biết, ngày 12/7, bà Trần Thị Trinh SN 1985, quê Đồng Tháp, tạm trú huyện Hóc Môn, TP. HCM (là dì ruột của Nguyễn Hải Dương, kẻ chủ mưu trong vụ giết 6 người ở Bình Phước) bị xem xét trách nhiệm hình sự trong vụ thảm sát Bình Phước vừa gửi đơn đến TAND Cấp cao tại TP. HCM để xin hoãn phiên toà.

Về lý do làm đơn hoãn xử phiên toà phúc thẩm, bà Trinh cho biết, do vừa mới sinh con vào ngày 24/6 nên sức khoẻ còn yếu, bé sơ sinh chưa đầy tháng nên không thể có mặt tại phiên toà phúc thẩm vụ thảm sát Bình Phước sẽ diễn ra vào ngày 18 và 19/7 sắp tới được.

Dương, Tiến và Thoại trong phiên xét xử sơ thẩm.

Trước đó, gia đình người bị hại đã làm đơn kháng cáo yêu cầu toà án, VKS xem xét trách nhiệm hình sự bà Trinh để tránh bỏ lọt tội phạm. Theo gia đình nạn nhân, trong phiên toà sơ thẩm diễn ra vào ngày 17/12/2015, bà Trinh khai báo nhiều điều bất nhất.

Trước ngày xảy ra thảm sát, bà Trinh cùng Dương lên Bình Phước kêu cháu Dương Minh Vỹ (14 tuổi, nạn nhân bị sát hại) mở cổng. Sau khi gây án, Dương về nhà và đưa cho bà Trinh cất giữ ba lô trong đó hung khí. 

Tuy nhiên, lời khai của Dương cho biết, khi lên tới nhà ông Mỹ, Dương để bà Trinh đứng xa hiện trường hơn 500m, bà này không hề biết Dương lên nhà ông Mỹ để làm gì. Bà Trinh cũng cho biết chỉ đi với cháu mình và không hề biết kế hoạch giết người của Dương. Chỉ khi cháu mình bị bắt mới biết. Báo Người đưa tin thông tin. 

Mặc dù cơ quan CSĐT đã có kết luận bà Trinh không liên quan nhưng người nhà gia đình nạn nhân vụ thảm sát Bình Phước đã yêu cầu tòa án làm rõ bà Trinh có phải là đồng phạm tích cực, che giấu tội phạm hay không.

Trước đó, vào ngày 11/7, gia đình bị cáo Vũ Văn Tiến cũng đã gửi đơn tới TAND Cấp cao, VKSND Cấp cao tại TP.HCM xin hướng dẫn trình tự, thủ tục để có cơ hội được bù đắp, chia sẻ nỗi đau mất mát cho gia đình nạn nhân theo tâm nguyện của bị cáo Tiến. Gia đình Tiến cũng từng nhiều lần liên hệ để thực hiện việc trên nhưng không được phía bị hại chấp nhận.

 

Liên quan tới vụ án, ngày 17/12/2015 trong phiên xét xử sơ thẩm vụ thảm sát, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến tử hình; Trần Đình Thoại, 16 năm tù về tội "Giết người", "Cướp tài sản".

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo