Pháp luật

Đi tù chỉ vì trộm... 2 bóng đèn

Ngày 31/5, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm theo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Trần Phước Huệ (40 tuổi, ngụ quận Cái Răng, TP Cần Thơ) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo hồ sơ vụ việc, vào khoảng 23 giờ ngày 17/9/2017, Huệ điều khiển xe đến một lò bánh mì trên đường Quang Trung (phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều) thì nhìn thấy 2 bóng đèn treo ở ngoài. Huệ nảy sinh ý định lấy cắp.

Quan sát xung quanh không thấy ai, Huệ đứng lên yên xe nhanh chóng dùng kéo cắt hai bóng đèn mang về. Sáng hôm sau, chủ lò bánh mì phát hiện mất 2 bóng đèn liền kiểm tra camera thì phát hiện nên báo Công an.

Bị cáo tại phiên tòa xét xử.

Tại cơ quan công an, Huệ đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Cơ quan điều tra nhận định: Hành vi của bị cáo đã làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương, ảnh hưởng đến quyền lợi tài sản của người khác. Dù có khả năng lao động và đang buôn bán có thu nhập nhưng bị cáo vẫn muốn chiếm đoạt tài sản của người khác cho mục đích cá nhân.

Được biết, trước đó, ngày 14/3/2016 bị cáo Huệ đã từng có tiền sự bị xử phạt hành chính 1.500.000 đồng của Công an quận Cái Răng về hành vi trộm cắp tài sản, nhưng đến nay Huệ vẫn chưa đóng phạt.

Với hành vi phạm tội nêu trên, tòa sơ thẩm đã tuyên bị cáo 6 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Tuy nhiên, sau đó bị cáo đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt với lý do trình độ học vấn thấp, nhà còn mẹ già và con nhỏ không ai chăm sóc .

Tại phiên tòa phúc thẩm, Huệ thừa nhận hành vi phạm tội của mình là sai trái, bị cáo ăn năn hối lỗi, thành khẩn khai báo và xin được giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về với gia đình. Tuy nhiên, xét thấy không có cơ sở giảm nhẹ hình phạt nên tòa đã bác đơn kháng cáo của bị cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm với mức án 6 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

 

Nên đọc
Theo Pháp luật Việt Nam
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo