Quốc tế

Đi xe máy "quên" mũ bảo hiểm, Thủ tướng Campuchia bị phạt

(DNVN)-Thủ tướng Campuchia Hun Sen hôm 23/6 thông báo rằng, ông sẽ nộp phạt vì tội đi xe máy mà không đội mũ bảo hiểm.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen hôm 23/6 thông báo rằng, ông sẽ nộp phạt vì tội đi xe máy mà "quên" đội mũ bảo hiểm. Động thái này cho thấy rằng, không có chính trị gia nào đứng ngoài vòng pháp luật. 

Thủ tướng Campuchia Hun Sen phải nộp tiền phạt do đi xe máy "quên" mũ bảo hiểm (Ảnh Facebook)

Cuối tuần trước, trên Facebook cá nhân, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã đăng tải một video khi ông đến tỉnh Koh Kong và thăm hỏi một người lái "xe ôm" bên đường. Khi đó, Thủ tướng Campuchia đã bất ngờ đi xe máy cùng với chủ xe khoảng 250 m. Những người dùng mạng xã hội ở Campuchia đã thực sự sốc khi nhận ra rằng, Thủ tướng đi xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm theo yêu cầu của Luật Giao thông nước này. 

Và trong một bài viết đăng tải trên Facebook hôm 23/6, ông Hun Sen cho biết, ông sẽ nộp 15.00 riel (tương đơng 3,75 USD) tiền phạt vào 9 giờ sáng nay do lỗi vi phạm trên, cũng như cho người lái "xe ôm" mà ông đi cùng. Người này bị phạt số tiền bằng ông Hun Sen.

Thủ tướng Campuchia điều khiển xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm (Ảnh Facebook)

“Tôi biết rằng dù đã công khai xin lỗi nhưng tôi vẫn bị cảnh sát phạt vì phạm lỗi”, ông Hun Sen chia sẻ.

Trung úy cảnh sát giao thông Sun Nem ở huyện Sre Ambel, tỉnh Koh Kong, người đã trực tiếp viết giấy phạt ông Hun Sen cho biết, quyền miễn trừ đối với thành viên quốc hội mà Hiến pháp Campuchia quy định cũng như các luật khác đều không loại trừ những người phạm luật giao thông như lái xe máy không đội mũ bảo hiểm hoặc đi xe không có biển số, dù người đó là nghị sĩ hay thủ tướng. Và khi đã vi phạm những lỗi này thì buộc phải nộp phạt. 

Nên đọc
NM (Theo Phnompenh Post)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo