Thị trường

Địa lan nở sớm khiến nhà vườn lao đao

Người trồng địa lan ở Đà Lạt đang rất lo lắng vì còn trên 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng nhiều vườn hiện đã nở hoa.

Còn 2 tháng nữa mới đến Tết, nhưng nhiều vườn địa lan ở Đà Lạt đã nở bung.

 

Ông Lê Thái Thư, một nhà vườn trồng địa lan cho biết, đến thời điểm này vườn của ông đã thu hoạch gần hết, không còn hoa để cung cấp.
 
Nhiều nhà vườn khác ở Đà Lạt hiện cũng chung cảnh ngộ và chỉ còn lại khoảng 10% diện tích hoa nở trúng dịp Tết Nguyên đán. Do đó, dự đoán giá địa lan năm nay sẽ rất cao và ít người có hoa để bán.
 
Theo ông Thư, từ 5 năm nay, người trồng địa lan ở Đà Lạt đã chuyển sang trồng các giống mới như cam lửa, hồng cánh sen, vàng mít, xanh New Zealand... Những loại địa lan giống mới vốn dĩ đã nở sớm hơn các loại cũ, nay gặp thời tiết nóng lên bất thường khiến hoa kích thích càng mau nở.
 
Giá địa lan cắt cành loại A hiện tại nhà vườn bán ra 50.000 một cành, giống loại B và C giá bán  thấp hơn. Theo người trồng loại hoa này, địa lan cắt cành nếu nở đúng Tết như những năm trước giá phải từ 100.000 đến 150.000 một cành. Còn giá bán nguyên chậu sẽ tùy thuộc chậu nhiều hay ít cành, thông thường mỗi cành được tính 400.000-500.000 đồng. Riêng địa lan thuộc loại A nguyên chậu 4 cành có giá 1,8- 2 triệu đồng một chậu.
 
So với các loài hoa khác, trồng địa lan rất tốn kém, phải trồng trong nhà kính và có thêm lưới để giữ mát. Hiện chi phí đầu tư 1.000m2 địa lan cho đến lúc được thu hoạch trong vòng 5 năm lên tới 600 triệu đồng.
 
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo