Quốc tế

Đích thân Bộ trưởng Quốc phòng Iraq lái F-16 oanh tạc IS

(DNVN)-Bộ trưởng Quốc phòng Iraq Khaled Obaidi đã trực tiếp lái máy bay F-16 để tiến hành các cuộc không kích nhằm vào căn cứ của IS tại thành trì của bọn chúng ở Fallujah.

Đích thân Bộ trưởng Quốc phòng Iraq Khaled Obaidi đã trực tiếp lái chiến đấu cơ F-16 để tiến hành oanh tạc nhằm vào Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại thành trì của bọn chúng ở Fallujah.

Với sự hỗ trợ của không quân Mỹ, quân đội Iraq và các tay súng người Shiite đã phát động cuộc tấn công nhằm tái chiếm Fallujah vào ngày 22/5. Lực lượng chính phủ đã giành được quyền kiểm soát hầu hết khu vực ngoại ô của thành phố này. 

"Bộ trưởng Quốc phòng Iraq đã trực tiếp lái F-16 và dẫn đầu phi đội máy bay chiến đấu tiến hành ném bom vào các căn cứ của IS tại Fallujah", ông Obaidi chia sẻ trên Facebook cá nhân.

Bộ trưởng Quốc phòng Iraq Khaled Obaidi "khoe" trực tiếp lái F-16 oanh tạc IS trên facebook (Ảnh từ tài khoản facebook của ông Obaidi)

Fallujah, cách thủ đô Baghdad khoảng 42 dặm về phía Tây, là một trong những thành phố lớn nhất của tỉnh Anbar. Tỉnh Anbar là thành trì của IS, nơi quân chính phủ Iraq đang tiếp tục chiến dịch đẩy lùi khủng bố với sự hỗ trợ của lực lượng người Shiite. 

Được biết, Bộ trưởng Quốc phòng Iraq đã phục vụ trong lực lượng không quân Iraq từ năm 1987 đến năm 2003. 

Nên đọc



NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo