Quốc tế

Đích thân ông Putin phóng 4 tên lửa đạn đạo

(DNVN)-Đích thân Tổng thống kiêm Tổng tư lệnh Lực lượng Vũ trang Nga Vladimir Putin đã tham gia vào cuộc tập trận kiểm soát và chỉ huy lực lượng hạt nhân chiến lược vào đêm 26/10.

Hôm 27/10, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov tiết lộ, đích thân Tổng thống kiêm Tổng tư lệnh Lực lượng Vũ trang Nga Vladimir Putin đã tham gia vào cuộc tập trận kiểm soát và chỉ huy lực lượng hạt nhân chiến lược vào đêm 26/10. 

"Cuộc tập trận mô phỏng tương tác tên lửa chiến lược, tàu ngầm hạt nhân của hạm đội Bắc Hải và hạm đội Thái Bình Dương, máy bay tầm xa của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga," ông Peskov cho biết.

"Tổng tư lệnh tối cao đã thực hiện phóng 4 quả tên lửa đạn đạo", ông Peskov cho biết thêm.

Đích thân Tổng thống Nga Putin phóng 4 tên lửa đạn đạo trong cuộc tập trận đêm 26/10/2017.

Trước đó, hôm 26/10, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng, một cuộc tập trận huấn luyện đã được tổ chức để thực hành hoạt động kiểm soát và chỉ huy của Lực lượng Hạt nhân Chiến lược Nga. 

Trong cuộc tập trận này, 3 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa được phóng từ tàu ngầm hạt nhân, trong khi 1 tên lửa còn lại được phóng từ Plesetsk ở miền Bắc nước Nga. Tất cả các mục tiêu giả định đã bị phá hủy thành công. 

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, tham gia tập trận có các máy bay ném bom chiến lược Tupolev Tu-160, Tu-95MS và Tu-22M3. Những máy bay này đã cất cánh từ căn cứ không quân Ukrainka, Engels và Shaikovka, sau đó phóng các tên lửa hành trình nhằm vào các mụ tiêu tại bãi thử Kura (Kamchatka), Pemboi (the Cộng hòa Komi) và Terekta (Kazakhstan).

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, cuộc tập trận này được tổ chức theo kế hoạch huấn luyện của Lực lương Vũ trang Nga. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo