Quốc tế

Điểm lại những tai nạn máy bay thảm khốc nhất thế giới năm 2016

(DNVN)-Năm 2016 thế giới chứng kiến nhiều vụ tai nạn máy bay thảm khốc, trong đó có nhiều vụ không còn một ai sống sót, để lại đau thương to lớn cho gia đình, người thân, quốc gia và cộng đồng quốc tế.

Năm 2016 thế giới chứng kiến nhiều vụ tai nạn máy bay thảm khốc, trong đó có nhiều vụ không còn một ai sống sót, để lại đau thương cho gia đình, người thân, quốc gia và cộng đồng quốc tế. 

Dưới đây doanhnghiepvn.vn điểm lại những vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất trong năm 2016:

Ngày 24/2: 8 phút sau khi cất cánh từ Pokhara, một khu nghỉ dưỡng nằm ở phía tây thủ đô Kathmandu đến Jomson, máy bay DHC-6 Twin Otter của hãng Tara Air, Nepal rơi sau khi gặp bão ở huyện Myagdi, tỉnh số 4 của quốc gia này. Sự cố cướp đi sinh mạng của tất cả 23 người có mặt trên máy bay.

Máy bay Twin Otter. 

Ngày 19/3: Máy bay Boeing 737-800 A6-FDN thực hiện chuyến bay quốc tế theo lịch trinh từ Dubai, Các Tiểu vương Quốc Ả Rập Thống nhất đến Rostov-on-Don, Nga đã phải hoãn hạ cánh trong nhiều giờ đồng hồ sau nỗ lực tiếp đất không thành. Trong nỗ lực hạ cánh lần 2, máy bay của hãng Flydubai đã va chạm với đường băng và vỡ tan, khiến tất cả 7 thành viên phi hành đoàn và 55 hành khách thiệt mạng.

Các mảnh vỡ la liệt tại hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Lifenews)

Ngày 13/4: Khi sắp hoàn thành chuyến bay nội địa từ Oksapmin đến Kiunga, máy bay BN-2T Islander thuộc hãng hàng không Sunbird Aviation rơi ngay trước khi hạ cánh do động cơ bị trục trặc, làm tất cả 12 người trên máy bay đều thiệt mạng. 

Một máy bay Britten-Norman BN-2 Islander của hãng hàng không Sunbird Aviation, Papua New Guinea. (Ảnh: Sunbird Aviation)

Ngày 18/5: Do gặp sự cố ở động cơ, máy bay vận tải Antonov An-12 của hãng Silk Way Airlines, Azerbaijan đã rơi ngay sau khi cất cánh từ Camp Dwyer, một sân bay quân sự tại tỉnh Helmand, miền nam Afghanistan làm 11 người chết và 2 người bị thương.

Một chiếc Antonov An-12 của Silk Way Airlines (Ảnh: Flickr)

Ngày 19/5: Trong hành trình bay từ Paris, Pháp đến Cairo, Ai Cập, máy bay A320-200 của Ai Cập chở 66 người biến mất khỏi radar. Kết quả điều tra cho thấy, máy bay đã rơi xuống biển trong khi đang ở độ cao hơn 11.000 m tại khu vực phía đông Địa Trung Hải. Sự cố khiến 56 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Người thân nạn nhân máy bay A320-200 của Ai Cập đau buồn. (Ảnh AFP)

Ngày 28/11: Máy bay Lamia Avro RJ85 chở 77 người, trong đó có đội bóng Brazil Chapecoense và 9 thành viên phi hành đoàn, đang thực hiện chuyến bay quốc tế từ Santa Cruz de la Sierra (Bolivia) tới Medellin (Colombia) thì gặp nạn. Sự cố khiến 7 trong số 9 thành viên phi hành đoàn và 64 trong số 68 hành khách thiệt mạng.Giới chức Colombia cho biết lỗi của các nhà quản lý hàng không Bolivia, hãng hàng không Bolivia LaMia và phi công là nguyên nhân dẫn đến thảm kịch. 

 

Hiện trường vụ tai nạn máy bay chở đội bóng Brazil gặp nạn tại Colombia.

Ngày 07/12: Một máy bay dân sự chở 47 hành khách của Hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) đã gặp nạn khi đang trong hành trình từ thành phố Chitral, miền Bắc Pakistan, tới thủ đô Islamabad.Ảnh: AFP/Getty. Tai nạn thảm khốc này đã khiến toàn bộ 5 thành viên phi hành đoàn và 42 hành khách đều thiệt mạng.

Máy bay rơi ở vùng núi cách thủ đô Islamabad khoảng 50 km về phía bắc. Ảnh: Daily Pakistan.

Ngày 18/12: Một máy bay vận tải quân sự C-130 của Không quân Indonesia rơi xuống núi khi đang bay huấn luyện ở tỉnh Papua, tất cả 13 người trên máy bay tử nạn. Tổng thống Indonesia Joko Widodo từng cam kết sẽ rà soát lại những phi đội máy bay cũ kỹ của lực lượng không quân nước này, sau khi một máy bay vận tải quân sự C-130 bị rơi hồi năm 2015, làm hơn 100 người thiệt mạng.

Hiện trường một vụ tai nạn máy bay quân sự Hercules C-130. (Ảnh: THX)

Ngày 25/12: Máy bay Tu-154 đang trên đường từ Moscow tới Syria thì gặp nạn ngay sau khi cất cánh gần khu nghỉ dưỡng Sochi bên bờ Biển Đen của Nga. Máy bay chở theo 92 người, trong đó có 8 thành viên phi hành đoàn, 64 nhạc sĩ của đoàn văn công Alexandrov, 9 nhà báo. Tất cả hành khách và các thành viên phi hành đoàn được cho là đã tử nạn. Bộ Quốc phòng Nga không loại trừ khả năng máy bay xấu số này bị tấn công khủng bố.

Hơn 3.500 người tham gia chiến dịch tìm kiếm thi thể nạn nhân và xác máy bay Tu-154 ở Biển Đen. (Ảnh: EPA)

Nên đọc

Thu An
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo